Thứ 2, 20/05/2024, 17:16[GMT+7]

Sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới

Thứ 6, 08/06/2012 | 16:20:17
2,141 lượt xem
Sáng ngày 8/6/2012, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 03 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chương trình hành động 04 của UBND tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới; Triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống tội phạm, phòng chống ma tuý, phòng chống tội phạm mua bán người giai đoạn 2012-2015.

Ảnh: Thành Tâm

Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Trung tướng Phạm Quý Ngọ - Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trần Cẩm Tú- Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Phạm Văn Sinh - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Diên- Phó bí Thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố.

Sau một năm thực hiện Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 03 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chương trình hành động 04 của UBND tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới, các cấp, các ngành trong tỉnh đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia phòng chống tội phạm. Qua đó đã tạo sự chuyển biến tích cực về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giữ vững kỷ cương pháp luật, tạo ra khí thế huy động nhiều nguồn lực trong đấu tranh phòng chống tội phạm. Các lực lượng chuyên trách từ tỉnh đến cơ sở đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp, triệt phá nhiều tụ điểm, đường dây, ổ nhóm phức tạp về hình sự ma tuý, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Tuy vậy, bên cạnh những mặt đạt được vẫn còn những hạn chế cần khắc phục như: Việc triển khai các mục tiêu, giải pháp ở một số đơn vị địa phương còn thấp do đó tội phạm vẫn chưa giảm. Số người mắc nghiện ma tuý ở một số địa phương còn tăng, một số nơi hình thành những tụ điểm phức tạp.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an đã ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm của tỉnh Thái Bình trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới tình hình tội phạm trên toàn quốc  nói chung, Thái Bình nói riêng luôn tiền ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Để kiềm chế và kéo giảm các loại tội phạm, tỉnh cần triển khai nâng cao vai trò lãnh đạo của các tổ chức Đảng, hiệu lực quản lý của chính quyền, huy động sự tham gia tích cực của quần chúng nhân dân trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Ngành Công an phối hợp với các ngành chức năng triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về an ninh trật tự.

Tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành sau hội nghị này quán triệt triển khai thực hiện nghiên túc các chỉ thị, nghị quyết của của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về công tác phòng chống tội phạm, phòng chống ma tuý, phòng chống tội phạm buôn bán người giai đoạn 2012-2015.

Nguyễn Tùng

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày