Thứ 6, 26/04/2024, 04:19[GMT+7]

Tập huấn nghiệp vụ thi THPT quốc gia năm 2017

Thứ 4, 22/03/2017 | 14:46:26
1,412 lượt xem
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017 được Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tại Đại học Thái Bình vào sáng ngày 22/3.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, cán bộ quản lý, giáo viên các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên và phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố được phổ biến những điểm mới về kỳ thi THPT quốc gia năm nay, một số lưu ý cần thiết và giải thích, làm rõ những điểm mới.

Theo đó, năm nay, các thí sinh sẽ thi 5 môn gồm 3 môn bắt buộc là: Toán, Ngữ văn, ngoại ngữ, tổ hợp môn khoa học tự nhiên (Hóa, Vật lý, Sinh học) và khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Trừ môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại đều thi theo hình thức thi trắc nghiệm.

Kỳ thi diễn ra từ ngày 22/6 đến sáng ngày 24/6. Mỗi tỉnh, thành phố tổ chức một cụm thi. Các điểm thi được đặt ở trường hoặc liên trường THPT ở các huyện, thành phố tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh. Để bảo đảm độ tin cậy của kết quả thi, mỗi thí sinh trong cùng phòng thi có một mã đề thi chuẩn hóa riêng.

Các trường đại học, cao đẳng sẽ dựa vào điểm sàn để xây dựng căn cứ xét tuyển. Tham gia coi thi, chấm thi là giáo viên các trường phổ thông và cán bộ, giảng viên các trường ĐH, CĐ có ngành đào tạo giáo viên.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay được tổ chức theo tinh thần Nghị quyết 29/NQTW về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo theo hướng giảm áp lực, giảm tốn kém cho thí sinh, gia đình và xã hội nhưng vẫn bảo đảm công khai, minh bạch để xét tốt nghiệp THPT và làm căn cứ cho các trường đại học, cao đẳng sử dụng trong tuyển sinh.

Đặng Anh

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày