Thứ 2, 20/05/2024, 14:43[GMT+7]

Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng: Vươn tầm cao mới

Thứ 2, 12/10/2020 | 08:09:03
6,041 lượt xem
Bằng kinh nghiệm và những ưu thế về chất lượng, giá cả cùng việc am hiểu hương vị và thị hiếu khách hàng, Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng không chỉ đứng vững trên thị trường nội địa mà còn chinh phục thị trường thế giới, trong đó có nhiều thị trường khó tính, tiềm năng.

Dây chuyền sản xuất hiện đại khép kín.

Ông Đào Đức Hưng, Tổng giám đốc Công ty cho biết: Những năm qua, Bảo Hưng đã đưa ra chiến lược phát triển toàn diện ở cả thị trường trong nước và nước ngoài. 3 năm gần đây, Công ty sản xuất hơn 100.000 tấn bánh kẹo, nghiên cứu và phát triển thành công 5 loại sản phẩm mới, xây dựng thành công thương hiệu mới được giới chuyên gia đánh giá cao về sự nhận diện và cách tiếp cận người tiêu dùng. Đặc biệt, xác định việc đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại có ý nghĩa sống còn đối với doanh nghiệp, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế, năm 2018 Bảo Hưng đã đầu tư gần 400 tỷ đồng xây dựng nhà máy trên diện tích gần 10ha để vươn mình hội nhập với ngành bánh kẹo thế giới. Ngoài việc xây dựng nhà máy và cơ sở vật chất hiện đại, Công ty còn chú trọng xây dựng thương hiệu và xây dựng thành công hệ thống phân phối với kinh phí gần 100 tỷ đồng. 

Theo ông Đào Đức Hưng, khi đã có mạng lưới phân phối rộng khắp, hệ thống nhà máy, cơ sở hạ tầng hiện đại rất cần có một thương hiệu dành cho người tiêu dùng. Vì thế, có những sản phẩm như bánh Chocolate Pie phủ dừa, Chocolate Pie Matcha Omeli đã được Bảo Hưng xây dựng thành thương hiệu đặc trưng, gây tiếng vang lớn, chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Hay như sản phẩm Sakago mặc dù thương hiệu mới hình thành song đã khẳng định được vị thế của mình trong thị trường bánh mì tươi trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Công ty phát triển đa dạng phong phú sản phẩm để khách hàng dễ lựa chọn. Nhất là đối với khách hàng khó tính có nhiều tiêu chuẩn khác nhau về chất béo, lượng đường và quan tâm đặc biệt đến sức khỏe khi sử dụng, Bảo Hưng đều đáp ứng được. Đến nay tất cả các dòng bánh kẹo của Bảo Hưng đều có hàm lượng tự nhiên cao, ít đường, chất béo đã được bão hòa nên người ăn không sợ bị béo phì và tiểu đường. Chính vì vậy, mặc dù mới xuất khẩu từ năm 2018 lúc đầu mới chỉ sang duy nhất thị trường Triều Tiên nhưng ngay sau đó sản phẩm của Bảo Hưng đã được hơn 10 quốc gia đón nhận và đến nay phát triển sang hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Từ đầu năm 2020 đến nay, Công ty phát triển thêm thị trường mới là Mông Cổ, Thái Lan và một số thị trường ở Trung Quốc. Năm 2019, Bảo Hưng đạt 20 tỷ đồng tiền hàng xuất khẩu; phấn đấu năm 2020 đạt tổng doanh thu 550 tỷ đồng, trong đó xuất khẩu đạt 40 tỷ đồng.

Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng còn luôn quan tâm công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp. Chi bộ Công ty được thành lập năm 2017. Từ đó đến nay, Chi bộ đã phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, xây dựng chiến lược lâu dài cho doanh nghiệp. 

Ông Vũ Văn Thanh, Bí thư Chi bộ Công ty cho biết: Chi bộ luôn chủ động bám sát nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, tích cực cùng Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, phát triển doanh nghiệp. Trong sinh hoạt Chi bộ cũng luôn đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt theo hướng bám sát nhiệm vụ của Công ty. Các đảng viên tích cực tham gia góp ý kiến xây dựng nghị quyết của Chi bộ và những vấn đề về công tác chính trị, tư tưởng, công tác xây dựng Đảng, đoàn thể, công tác vận động quần chúng..., tạo sự đồng thuận, thống nhất cao. Bên cạnh đó, thường xuyên phát động các phong trào thi đua, giao chỉ tiêu hàng năm cho các tổ đội sản xuất và kinh doanh, thi đua trong các phong trào sáng kiến cải tiến công nghệ. Đã có những cá nhân, tổ, đội sáng tạo đóng góp ý tưởng được áp dụng vào thực tế tiết kiệm được cho Công ty, nâng cao năng suất lao động như ý tưởng sáng tạo máy dán hộp tự động, máy rắc gia vị... đã phát huy tính hiệu quả. Chi bộ luôn sát cánh cùng tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên bảo vệ chăm lo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, bảo vệ lợi ích chính đáng và hợp pháp của người lao động.

Để giữ vững thương hiệu ở thị trường trong nước và quốc tế, Bảo Hưng tiếp tục ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến hiện đại vào sản xuất. Phát triển thị trường, xây dựng mạng lưới phân phối phủ khắp các tỉnh, thành phố trong toàn quốc đồng thời chú trọng mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước, đặc biệt là các thị trường Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan...

Thu Thủy