Thứ 2, 20/05/2024, 12:54[GMT+7]

Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2020

Thứ 4, 06/01/2021 | 15:03:27
9,117 lượt xem
Ngày 6/1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2020 của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Audio: 0601-thoiA-Ban_thuong_vu_kiem_diem_mixdown.mp3

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự thảo báo cáo kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2020 khẳng định: Trong năm 2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo, tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến, triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định, quyết định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư; xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện sát hợp với điều kiện của tỉnh; quán triệt nghiêm túc, đầy đủ chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các nghị quyết của Quốc hội, quyết định của Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội, tài chính ngân sách, phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đề ra các chủ trương đúng đắn lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị năm 2020, đồng thời tập trung chỉ đạo quyết liệt các cấp, các ngành tổ chức thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng, chống hiệu quả dịch Covid-19 vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Vì vậy, mặc dù trong bối cảnh có rất nhiều khó khăn, song nền kinh tế của tỉnh vẫn duy trì tăng trưởng dương (3,23%) cao hơn mức bình quân của cả nước và một số tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng. Thái Bình là một trong những địa phương có tỷ lệ vốn đầu tư được giải ngân cao nhất cả nước. Thu ngân sách từ nội bộ nền kinh tế của tỉnh vẫn đạt 7.746 tỷ đồng, vượt 11,2% so với dự toán Bộ Tài chính giao. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được bảo đảm. Các chế độ, chính sách đối với các đối tượng chính sách, hộ nghèo được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Công tác cải cách hành chính và xây dựng chính quyền tiếp tục được đẩy mạnh. Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được chú trọng. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Các đại biểu dự hội nghị.

Cũng trong năm 2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng trong tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, bảo đảm chất lượng văn kiện, nhân sự đại hội và tiến độ thực hiện theo quy định. Công tác lãnh đạo xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức được tăng cường; đồng thời chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND và hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của UBND các cấp. Chỉ đạo MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước với nhiều nội dung đa dạng, thiết thực. Ban Thường vụ Tỉnh ủy duy trì nền nếp sinh hoạt, đúng quy chế làm việc; phong cách, lề lối làm việc có nhiều đổi mới, sát thực tiễn theo đúng tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, sáng tạo, chuẩn mực và hiệu quả.

Tại hội nghị, các ý kiến đều thống nhất cho rằng, năm 2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã giữ vững sự ổn định, đoàn kết, thống nhất, lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, đạt hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, góp phần tạo thêm thế và lực mới cho sự phát triển bền vững của tỉnh những năm tiếp theo. Ngoài ra, các đại biểu đề nghị cần đánh giá rõ nét hơn sự năng động, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để đạt kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; làm rõ một số hạn chế, yếu kém, nguyên nhân, nhất là nguyên nhân khách quan; đề xuất các giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo để Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong thời gian tới.

Việc kiểm điểm các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng được thực hiện nghiêm túc theo quy định. Trên tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc, tự phê bình và phê bình với thái độ cầu thị, từng đồng chí đã tập trung kiểm điểm sâu sắc về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong, lề lối làm việc; kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; khả năng vận dụng, cụ thể hóa các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; việc thực hiện Quy chế làm việc, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ; kiểm điểm vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo chủ chốt, của người đứng đầu; việc quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đảng viên, người lao động và nhân dân.

Đào Quyên

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày