Thứ 4, 15/05/2024, 15:57[GMT+7]

Tiền Hải: Bảo đảm tốt an ninh trật tự, an toàn giao thông đón du khách dịp nghỉ lễ

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:42:11
14,053 lượt xem
Những ngày đầu nghỉ lễ 30/4 – 1/5, mặc dù lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn Tiền Hải, nhất là tại các điểm du lịch tăng cao đột biến song nhờ sự chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp, phương án của lực lượng chức năng nên tình hình an ninh trật tư (ANTT), an toàn giao thông (ANTT) tại huyện cơ bản được giữ vững ổn định.

Rất đông du khách về khu du lịch sinh thái Cồn Vành tắm biển.

Tiền Hải là một trong những địa bàn có nhiều tuyến giao thông quan trọng chạy qua, đồng thời cũng có nhiều địa điểm du lịch thu hút đông lượng khách du khách dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5. Theo ghi nhận của phóng viên, trong hai ngày đầu của kỳ nghỉ lễ đã có rất đông du khách đã đổ về các điểm du lịch biển trên địa bàn huyện như khu du lịch sinh thái Cồn Vành, khu bãi biển Đồng Châu.

Ông Tô Mạnh Biên, Trưởng ban Quản lý khu du lịch sinh thái Cồn Vành cho biết: Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay thời tiết khá oi bức nên nhiều du khách đã lựa chọn du lịch biển để giảm nhiệt, xả hơi nóng. Do vậy, lượng du khách đổ về khu du lịch sinh thái Cồn Vành tăng cao. Hôm nay (ngày 29/4) là ngày thứ 3 trong kỳ nghỉ lễ dài 5 ngày, lượng du khách về tham quan, nghỉ ngơi, tắm biển tại bãi biển Cồn Vành lên đến hơn 15.000 lượt du khách. Chúng tôi dự tính trong các ngày 30/4 – 1/5, lượng khách sẽ đông hơn nhiều so 2 ngày đầu kỳ nghỉ lễ.

Để bảo đảm an toàn cho du khách đến nghỉ dưỡng, tắm biển tại bãi biển Cồn Vành trong dịp nghỉ lễ năm nay, Ban Quản lý Khu du lịch sinh thái Cồn Vành đã triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp bảo đảm ANTT, ATGT, vệ sinh môi trường, phòng tránh tai nạn đuối nước… 

Cụ thể, đơn vị đã tổ chức cắm biển cảnh báo ở khu vực có hố sâu, khu vực có nguy cơ xói lở, có xoáy nước, sẵn sàng các phương tiện như loa, còi để cảnh báo nhắc nhở; điều tiết giao thông tránh ùn tắc trong giờ cao điểm. Nhắc nhở các hộ kinh doanh dịch vụ tích cực phối hợp tuyên truyền cho du khách tuân thủ các điều kiện đảm bảo an toàn, mặc áo phao khi tắm biển, không tắm gần khu vực có biển cảnh báo, thường xuyên quan sát giữ liên lạc với người thân. Tiến hành kiểm tra nhắc nhở các hộ kinh doanh bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, bán hàng với giá cả hợp lý, tổ chức trông giữ phương tiện đúng quy định. Thường xuyên kiểm tra, kiểm soát các hoạt động tại khu vực, sẵn sàng các phương án cứu hộ cứu nạn khi cần thiết. 

Tại địa bàn huyện Tiền Hải ngoài khu du lịch sinh thái Cồn Vành, có hai địa danh khác cũng rất thu hút du khách, nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay. Đó là lễ hội đền Cửa Lân (thường gọi  đền Bà) và bãi biển Đồng Châu đều ở xã Đông Minh. Theo ước tính, các địa điểm này cũng đã thu hút hàng nghìn lượt du khách đổ về vui hội, chiêm bái và tham quan, nghỉ dưỡng. 

Thiếu tá Bùi Lai Mạnh, Phó Trưởng Công an huyện cho biết: Xác định kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân sẽ tăng cao, tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về ANTT, trật tự ATGT, nhất là tại các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, Công an huyện đã chủ động xây dựng ban hành kế hoạch, chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn triển khai phương án đảm bảo ANTT, ATGT dịp nghỉ lễ; bám, nắm địa bàn, đối tượng, tổ chức tuần tra, kiểm soát tập trung vào các địa bàn trọng điểm để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh. Chú trọng phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm lợi dụng các địa điểm du lịch, nghĩ dưỡng, lễ hội, các tuyến giao thông trọng điểm để phạm tội trộm cắp, cướp giật, cưỡng đoạt tài sản, phạm tội về ma túy, tội phạm và vi phạm pháp luật về kinh tế, môi trường, an toàn thực phẩm và các loại tệ nạn xã hội.

Cồn Vành thu hút lượng lớn du khách đến tham quan, tắm biển vào dịp nghỉ lễ.

Trên lĩnh vực trật tự an toàn giao thông, Công an huyện cũng huy động tối đa lực lượng, phương tiện, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng triển khai đồng bộ các biện pháp để ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. 

Lực lượng chức năng phân luồng giao thông tại đoạn đường dẫn vào khu du lịch sinh thái Cồn Vành.

Theo Trung tá Phạm Đình Thăng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, Công an huyện: Đội huy động tối đa lực lượng, phương tiện với tinh thần “xuyên ngày, xuyên lễ” tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông trên tuyến quốc lộ 37B, tuyến đường tỉnh ĐT.462 từ thị trấn Tiền Hải đi Cồn Vành, tuyến đường tỉnh ĐT.465 từ thị trấn Tiền Hải đi xã Đông Minh; tăng cường xử lý nghiêm, không vùng cấm, không ngoại lệ đối với các hành vi vi phạm theo 05 chuyên đề: nồng độ cồn, ma túy, quá tải, cơi nới thành, thùng xe, vi phạm tốc độ.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Tiền Hải lập chốt kiểm tra nồng độ cồn.

Với các biện pháp tích cực của lực lượng Công an huyện Tiền Hải, trong những ngày đầu nghỉ lễ, tình hình ANTT và ATGT cơ bản ổn định; trên địa bàn huyện không xảy ra các vụ việc phức tạp, nghiêm trọng. Để bảo đảm an toàn cho nhân dân trong suốt dịp nghỉ lễ bên cạnh sự vào cuộc của lực lượng chức năng, mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, tự đề cao cảnh giác và áp dụng các biện pháp phòng ngừa trộm cắp để bảo vệ tài sản, sự an toàn của gia đình.

Trần Tuấn