Thứ 2, 20/05/2024, 19:21[GMT+7]

Ông Mai Đức Chung trở lại làm HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:16:26
4,220 lượt xem
Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Mai Đức Chung đạt thỏa thuận về bản hợp đồng có thời hạn đến hết năm 2025 để dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung trở lại tuyển nữ Việt Nam.

Theo nguồn tin của VTC News, VFF đàm phán và đạt thỏa thuận với HLV Mai Đức Chung. Nhà cầm quân này sẽ trở lại dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam ngay trong tháng 5.

Đây là điều không bất ngờ bởi trước đó đã có những đồn đoán về việc ông Chung "xe ca" vẫn nằm trong kế hoạch của VFF. Hợp đồng giữa đôi bên sẽ kéo dài đến 31/12/2025.

Thực tế, khi HLV Mai Đức Chung kết thúc hợp đồng và tuyên bố giải nghệ, VFF rất mong muốn tìm được người kế nhiệm có chuyên môn cao. Kế hoạch tìm kiếm HLV đã được tiến hành với mục tiêu là chuyên gia Nhật Bản. Tuy nhiên, vì những lý do khách quan mà VFF không đạt thỏa thuận với các HLV này.

Trong hoàn cảnh như vậy, việc ông Mai Đức Chung tiếp tục làm HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam là lựa chọn phù hợp.

Ở 2 năm tới, bóng đá Việt Nam chỉ có mục tiêu lớn ở AFF Cup và SEA Games 32. HLV Mai Đức Chung có thể tận dụng thời gian này để xây dựng lớp kế cận cho bóng đá nữ Việt Nam. 

HLV Mai Đức Chung đạt nhiều cột mốc sáng chói trong sự nghiệp huấn luyện với cả bóng đá nam và nữ. Ông Chung cùng đội tuyển nữ Việt Nam 6 lần giành huy chương vàng SEA Games, giành hạng 4 ASIAD 2014, vô địch AFF Cup 2019.

Với bóng đá nam, ông Chung giúp U23 Việt Nam giành Merdeka Cup 2008. Ông cùng đội tuyển Việt Nam giành vé dự Asian Cup 2019. Ở cấp độ CLB, ông chung vô địch V.League và cúp Quốc gia cùng Bình Dương, vô địch cúp Quốc gia 2011 cùng Navibank Sài Gòn, đưa Bình Dương và bán kết AFC Cup 2009.

HLV Mai Đức Chung bày tỏ nguyện vọng nghỉ hưu từ đầu năm 2023. Khi đó, ông quyết định sẽ dừng sự nghiệp huấn luyện để nghỉ ngơi sau nhiều năm liên tục cống hiến cho bóng đá Việt Nam trên cương vị cầu thủ và huấn luyện viên. 

Năm 2023, HLV Mai Đức Chung dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam giành HCV bóng đá nữ SEA Games 32 và tham dự World Cup 2023 - lần đầu tiên bóng đá nữ Việt Nam góp mặt tại giải đấu. Giải đấu cuối cùng của nhà cầm quân 72 tuổi là vòng loại Olympic Paris 2024.

Về kế hoạch hoạt động của đội tuyển nữ Việt Nam trong thời gian tới, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Năm nay đội tuyển không tham dự giải đấu quốc tế nào. Tuy vậy, đội vẫn sẽ có một chuyến tập huấn tại nước ngoài vào tháng 7 hoặc tháng 8 sắp tới, sau đó các cầu thủ sẽ quay lại thi đấu giải trong nước, cũng như đội TP.HCM sẽ tham dự giải C1 nữ châu Á. Đây là tiền đề để chúng ta có sự chuẩn bị thật tốt cho các mục tiêu quan trọng sẽ diễn ra trong năm 2025, gồm giải vô địch Đông Nam Á, SEA Games 25, Vòng loại Asian Cup Nữ…Tôi cùng BHL sẽ tập trung cao độ để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.


Theo vtcnews.vn

  • Từ khóa