Thứ 3, 21/05/2024, 03:59[GMT+7]

Gần 3.000 vận động viên tham gia cuộc đua IRONMAN 70.3

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:49:32
4,322 lượt xem
Sáng nay (10/5) tại Đà Nẵng, Giải ba môn phối hợp IRONMAN 70.3 lớn nhất Đông Nam Á đã quay trở lại Đà Nẵng. Giải đua năm nay có gần 3.000 vận động viên đến từ 52 quốc gia, với số lượng vận động viên Việt Nam đạt kỷ lục là 1.532, đã sẵn sàng để thử thách bản thân và khai phá tiềm năng của mình. Sự kiện do Công ty Sunrise Events Việt Nam (SEV) tổ chức. Đây là lần thứ 8 giải này được tổ chức tại TP Đà Nẵng.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Giải ba môn phối hợp IRONMAN 70.3 lớn nhất Đông Nam Á, sáng ngày 10/5 tại Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng chia sẻ, IRONMAN 70.3 Việt Nam là hoạt động và điểm nhấn du lịch thể thao trọng điểm trong chuỗi sự kiện đáng nhớ hàng năm của địa phương. 

Ông cũng bày tỏ sự hào hứng với sự kiện: "Sự kiện VinFast IRONMAN 703 Việt Nam không chỉ là một sự kiện thể thao, mà còn là một sự kiện thúc đẩy giao lưu văn hóa và du lịch. Chúng tôi tự hào giới thiệu lịch sử, truyền thống và vẻ đẹp của Việt Nam đến với các vận động viên và du khách trên toàn thế giới. Chúng tôi tin rằng sự kiện này sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của du lịch thể thao tại nước ta và giúp quảng bá Việt Nam như một điểm đến hàng đầu cho các sự kiện thể thao và văn hóa". 

Giải VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam với gần 3.000 vận động viên đăng ký tranh tài. Trong ảnh là các vận động viên tranh tài ở nội dung bơi tại giải IRONMAN 70.3 Việt Nam năm 2023. 

Ông Rob Zamacona, Giám đốc điều hành mới của Sunrise Events Việt Nam, nhấn mạnh: Chúng tôi tự hào được trở lại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp để tổ chức giải VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam Mùa thứ 8, đây là cuộc đua quen thuộc và gắn bó với nhiều vận động viên ba môn phối hợp trong và ngoài nước. Sự kiện đang dần khẳng định vị thế là một cuộc đua đẳng cấp thế giới và chúng tôi mong muốn đáp ứng được kỳ vọng này của tất cả những người tham gia, đồng thời giúp thúc đẩy du lịch thể thao tại Việt Nam. 

Các vận động viên chạy qua cung đường biển đẹp nhất Đà Nẵng để chinh phục niềm đam mê thể thao 

Theo đại diện của IRONMAN Asia cho biết: "IRONMAN tự hào tiếp tục mối quan hệ hợp tác lâu dài với Sunrise Events Việt Nam (SEV) và Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng để mang đến một phiên bản đặc biệt của VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam, và chúng tôi mong muốn kỷ niệm một thập kỷ thành công trong phiên bản này.

Đây là minh chứng cho sự phát triển và phổ biến của môn ba môn phối hợp trong khu vực cũng như sự hỗ trợ mà chúng tôi nhận được từ chính quyền và cộng đồng địa phương.

Chúng tôi tin rằng sự kiện này sẽ truyền cảm hứng cho các vận động viên vượt qua giới hạn của họ và thể hiện vẻ đẹp tự nhiên và sự phong phú về văn hóa của Việt Nam đến thế giới.

Nhà vô địch VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam năm 2023 Christopher Frederick Mascarenhas-Keyes, đến từ Anh Quốc. 

34 suất tham dự Giải Vô địch thế giới IRONMAN 70.3 2024 tại Taupō, New Zealand sẽ được trao cho các vận động viên tranh tài có thành tích tốt. Ngoài ra, Top 5 nữ vận động viên đứng đầu ở mỗi hạng mục nhóm tuổi sẽ có suất thi đấu tại Giải IRONMAN World Championships 2024 tại Nice, Pháp.

Ngoài cuộc đua chính VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam, còn có SUNRISE SPRINT Việt Nam - một cuộc thi ba môn phối hợp cự ly ngắn (bơi 750m, đạp xe 20km, chạy 5km) được thiết kế dành cho người mới bắt đầu như một cách tuyệt vời để thử thách bản thân và xây dựng kỹ năng cho quãng đường dài hơn.

Cùng với IRONKIDS Việt Nam sở hữu các nội dung thi đấu ba môn phối hợp (bơi-đạp-chạy) và hai môn phối hợp (bơi-chạy) dành cho trẻ em từ 5 đến 15 tuổi, nhằm thúc đẩy lối sống năng động và khỏe mạnh cho thế hệ tương lai của đất nước.

Cuối cùng, Newborns Việt Nam Run Out là giải chạy gây quỹ từ thiện nhằm nâng cao nhận thức về tỷ lệ trẻ sơ sinh cần được cấp cứu và chăm sóc.

Diễn ra từ ngày 10-12/5, các vận động viên tham gia tranh tài tại cuộc đua ba môn phối hợp lớn nhất Đông Nam Á này sẽ được trải nghiệm cung đường bơi mới và đường chạy được thiết kế thân thiện với khán giả trong sự kiện năm nay, hứa hẹn giúp các vận động viên thiết lập kỷ lục mới.

Đây cũng là giải thể thao thu hút đông vận động viên trong nước và quốc tế đến với TP Đà Nẵng, trong mùa du lịch biển năm 2024.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa