Thứ 5, 25/04/2024, 23:29[GMT+7]

Vòng loại World Cup: ĐT Thái Lan thua đậm, ĐT Trung Quốc gây bất ngờ trước ĐT Hàn Quốc

Thứ 6, 24/03/2017 | 09:06:32
1,120 lượt xem
Đều ở thế đường cùng nhưng trong khi Thái Lan thảm bại 0-3 trước ĐT Ả Rập Xê Út thì ĐT Trung Quốc bất ngờ thắng ĐT Hàn Quốc để trở lại cuộc đua giành vé dự World Cup 2018.

Thái Lan chưa thể có thêm điểm ở vòng loại World Cup 2018

Trong trận đấu gặp Ả Rập Xê Út diễn ra tại Bangkok tối (23/3), đội chủ nhà Thái Lan thêm một lần ngậm trái đắng ở vòng loại World Cup 2018. Đại diện Tây Á sớm có bàn mở tỷ số ở phút 25 khi Mohammed Al Sahlawi dứt điểm đẹp mắt sau pha phối hợp với Nawaf Al Abid.

Sau bàn thua, ĐT Thái Lan dâng cao đội hình hòng tìm bàn gỡ hòa và cũng tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm song Sirod Chatthong hay Perapat Notechaiya đều sút bóng thiếu chính xác.

Đến phút 84, số đông CĐV trên sân Rajamangala chết lặng khi Tanaboon Kesarat vô tình phản lưới nhà. Tỷ số 3-0 được ấn định ở phút bù giờ với bàn thắng của cầu thủ dự bị Salman Muwashar.

Thắng lợi đậm đà này giúp Ả Rập Xê Út tiến gần với tấm vé dự World Cup 2018 với 13 điểm sau 6 lượt trận trong khi Thái Lan vẫn đang xếp cuối bảng B với chỉ 1 điểm. Ở một trận đấu khác tại bảng đấu này, Australia đã bị Iraq cầm chân 1-1.

Tại bảng A, ĐT Trung Quốc đã khiến cục diện của bảng này trở nên hấp dẫn hơn khi đánh bại ĐT Hàn Quốc trên sân nhà. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Yu Dabao sau cú đánh đầu hiểm hóc ở phút 34.

Vòng loại World Cup: ĐT Thái Lan thua đậm, ĐT Trung Quốc gây bất ngờ trước ĐT Hàn Quốc - Ảnh 1.

Yu Dabao giúp Trung Quốc tiếp tục hy vọng được dự World Cup

Những ngôi sao xứ kim chi như Ji Dong-won hay Ki Sung-yueng cũng đều bất lực trước sự chặt chẽ của hàng thủ ĐT Trung Quốc. Kết quả này đưa ĐT Trung Quốc lên vị trí thứ 5, kém đội hạng 3 – Uzbekistan 4 điểm.

Bảng xếp hạng vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á:

Vòng loại World Cup: ĐT Thái Lan thua đậm, ĐT Trung Quốc gây bất ngờ trước ĐT Hàn Quốc - Ảnh 2.

Theo vtv.vn