Thứ 2, 20/05/2024, 22:48[GMT+7]

LĐLĐ huyện Hưng Hà: Trao kinh phí hỗ trợ 4 nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 2, 14/08/2023 | 17:14:03
3,984 lượt xem
Nhằm động viên, khích lệ đoàn viên công đoàn vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, ngay từ đầu năm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hưng Hà đã huy động mỗi cán bộ, công nhân, viên chức ủng hộ 30.000 đồng/năm, mỗi công nhân ủng hộ 10.000 đồng/năm và huy động sự ủng hộ từ các ban, ngành đoàn thể huyện, doanh nghiệp và các địa phương vào quỹ mái ấm công đoàn để hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trao kinh phí hỗ trợ xây nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên Nguyễn Anh Tuấn, xã Hồng Lĩnh.

Từ đầu năm 2023 đến nay, cùng với sự hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện đã trao kinh phí hỗ trợ 4 nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên trên địa bàn; trong đó đã trao kinh phí hỗ trợ xây mới 3 nhà cho các đoàn viên: Nguyễn Anh Tuấn, Công đoàn xã Hồng Lĩnh; Phan Thị Luyến, Công đoàn Trường Mầm non xã Điệp Nông và Nguyễn Thị Phương, Công đoàn Trường Mầm non xã Thống Nhất, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng; trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà cho đoàn viên Vũ Thị Tươi, công nhân Công ty TNHH Tiên phong với trị giá 20 triệu đồng. Đây là những đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sống trong ngôi nhà xuống cấp nghiêm trọng, không có điều kiện để sửa chữa hoặc xây dựng mới.

Trao kinh phí hỗ trợ xây nhà mái ấm công đoàn cho chị Phan Thị Luyến, Trường Mầm non xã Điệp Nông.Liên đoàn Lao động huyện trao quà cho đoàn viên Nguyễn Thị Phương, Trường Mầm non xã Thống Nhất.  

Những ngôi nhà mái ấm công đoàn không chỉ giúp đoàn viên, người lao có nơi sinh hoạt kiên cố mà còn là nguồn động lực tinh thần lớn lao giúp họ yên tâm lao động sản xuất, chăm lo cuộc sống gia đình.

Thanh Thủy