Thứ 2, 20/05/2024, 05:01[GMT+7]

Triển khai thực hiện Bộ chỉ số DDCI trên nền tảng công nghệ số tại huyện Kiến Xương

Thứ 4, 16/08/2023 | 16:07:01
8,444 lượt xem
Sáng ngày 16/8, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và đơn vị tư vấn phối hợp với UBND huyện Kiến Xương tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, huyện, thành phố (DDCI) trên nền tảng công nghệ số năm 2023. Dự hội nghị có lãnh đạo huyện Kiến Xương, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2023, huyện Kiến Xương có gần 150 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đang đầu tư sản xuất, kinh doanh ở tất cả lĩnh vực, ngành nghề trong các cụm công nghiệp, làng nghề được đơn vị tư vấn sàng lọc đủ điều kiện tham gia khảo sát DDCI. Tại hội nghị, các đại biểu được lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phân tích làm rõ những điểm mới trong triển khai DDCI trên nền tảng công nghệ số. Chuyên gia của Trung tâm tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang - đơn vị tư vấn đã tập huấn, hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện truy cập, ghi phiếu khảo sát cụ thể trên phầm mềm điều tra DDCI của tỉnh.

Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Với sự phối hợp triển khai bài bản, chu đáo thực hiện đo lường Bộ chỉ số DDCI, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và UBND huyện Kiến Xương tin tưởng kết quả DDCI năm 2023 sẽ phản ánh đúng chất lượng điều hành kinh tế của các cơ quan quản lý nhà nước. DDCI thực sự là thước đo giúp cấp ủy, chính quyền huyện Kiến Xương nhận diện những điểm mạnh và hạn chế trong công tác quản lý, điều hành từ đó xác định được trọng tâm cần cải cách, đổi mới để tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp cũng như góp phần thu hút nguồn lực đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của huyện và tỉnh trong thời gian tới.

Lãnh đạo UBND huyện Kiến Xương phát biểu tại hội nghị.

Các doanh nghiệp tham gia khảo sát DDCI trên nền tảng công nghệ số.

Khắc Duẩn