Thứ 2, 20/05/2024, 16:13[GMT+7]

Trưng bày hàng nghìn hình ảnh và hiện vật về bom mìn

Thứ 2, 25/03/2013 | 16:45:08
1,460 lượt xem
Triển lãm trưng bày hàng nghìn hiện vật, hình ảnh, tư liệu về bom mìn và cuộc chiến khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh.

Sáng 25/3, Bảo tàng Công Binh (Hà Nội) đã khai mạc triển lãm "Khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh vì cuộc sống bình yên". Triển lãm do cơ quan Thường trực Chương trình Hành động quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh giai đoạn 2010-2025 (Chương trình 504) tổ chức, nhằm hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống bom mìn 4/4.

Mặc dù chiến tranh đã qua từ lâu nhưng đất nước và con người Việt Nam vẫn phải hứng chịu nhiều thiệt hại và ảnh hưởng nặng nề. Trong đó hàng trăm nghìn tấn bom đạn còn sót lại do số lượng lớn bom, mìn, đạn dược mà quân đội ngoại xâm đã sử dụng, hàng ngày đã và đang gây ra những thương vong thương tâm, tạo thêm gánh nặng cho gia đình và xã hội Việt Nam.

Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên, Tổng Biên tập Báo Quân đội Nhân dân, Phó trưởng tiểu ban thường trực Tiểu ban tuyên truyền nhấn mạnh: "Hậu quả bom mìn là một vấn đề xã hội rất lớn đối với nước ta, đè nặng lên các địa phương trên cả nước, đặc biệt là các tỉnh miền Trung nhiều năm nay chịu đựng hậu quả khốc liệt của bom mìn còn sót lại”.

Ông Nguyên cho biết, với tiến độ như hiện nay thì khoảng 300 năm nữa, Việt Nam mới có thể giải quyết được hậu quả mà bom mìn để lại sau chiến tranh. Nhưng nếu chương trình 504 đi vào cuộc sống thì có thể rút ngắn thời gian xuống còn 100, hay thâm chí là 70 năm. Vì vậy việc phối kết hợp giữa Đảng, Nhà nước, Chính phủ, nhân dân, các bộ ngành địa phương và của toàn xã hội, cùng với sự hợp tác của cộng đồng Quốc tế trong công tác khắc phục hậu quả bom mìn do chiến tranh để lại là vô cùng quan trọng.

Triển lãm trưng bày hàng nghìn hiện vật, hình ảnh, tư liệu về bom mìn và cuộc chiến khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh, góp phần ca ngợi kết quả, tôn vinh các tập thể, nhấn mạnh vai trò của bộ đội công binh và định hướng, huy động sức mạnh cộng đồng tham gia khắc phục hậu quả bom mìn.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 5/4/2013.

Theo VOV

  • Từ khóa