Thứ 3, 14/05/2024, 04:11[GMT+7]

Chung kết cuộc thi tài năng nghệ thuật trẻ tỉnh Thái Bình lần thứ IV

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:42:26
15,489 lượt xem
Tối ngày 28/4, Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh tổ chức chung kết cuộc thi tài năng nghệ thuật trẻ tỉnh Thái Bình lần thứ IV. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh cùng đông đảo khán giả đến xem, cổ vũ.

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Phó Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải nhất cho thí sinh Lưu Thùy Dương, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thái Bình.

Cuộc thi tài năng nghệ thuật trẻ tỉnh Thái Bình lần thứ IV đã thu hút hơn hơn 150 hồ sơ đăng ký dự thi. Qua các vòng thi, Ban tổ chức đã lựa chọn 13 tiết mục xuất sắc tham gia vòng chung kết. Với sự đầu tư bài bản, chỉn chu, dàn dựng kỹ lưỡng, các thí sinh, nhóm thí sinh tham dự đêm chung kết đã mang đến cho khán giả một không gian âm nhạc đặc sắc ở nhiều thể loại như hát, hát chèo, hiphop, biểu diễn nhạc cụ. Các em đã có sự tiến bộ qua từng vòng thi, thể hiện được tài năng, nhiệt huyết, đam mê nghệ thuật; chất lượng của các tiết mục khá đồng đều và nhận được những nhận xét tích cực từ Ban giám khảo.

Đồng chí Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh và lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, Tỉnh đoàn trao giải nhì cho các thí sinh.Các thí sinh nhận giải ba cuộc thi tài năng nghệ thuật trẻ tỉnh Thái Bình lần thứ IV.

Các thí sinh đạt giải tiềm năng cuộc thi tài năng nghệ thuật trẻ tỉnh Thái Bình lần thứ IV.

Kết quả chung cuộc, giải nhất được trao cho thí sinh Lưu Thùy Dương, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thái Bình. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhì, 5 giải ba, 5 giải tiềm năng. Các thí sinh, nhóm thí sinh cũng được nhận bằng khen, giấy khen của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, Trung tâm nghiên cứu, bảo tồn và phát huy âm nhạc dân tộc Việt Nam. Ban tổ chức và một nghệ sĩ cũng đã tặng quà động viên cho một thí sinh khuyết tật giàu nghị lực.

Thí sinh Trần Thị Hồng Nhung và Lê Út Chi biểu diễn trích đoạn chèo.

Phần dự thi của nhóm NTD Crew.

Thí sinh Hoàng Hải Yến, Trường THCS Phú Xuân (thành phố Thái Bình) biểu diễn bài hát Chảy đi sông ơi.

Khán giả đến xem và cổ vũ cho các thí sinh.

Cuộc thi tài năng nghệ thuật trẻ tỉnh Thái Bình được Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh tổ chức 2 năm 1 lần. Thành công của cuộc thi là đã phát hiện, bồi dưỡng được các tài năng, từ đó gợi mở, chắp cánh để các em tiếp tục là nòng cốt trong phong trào văn hóa văn nghệ và chọn hướng đi trên con đường nghệ thuật trong tương lai.

Xuân Phương