Thứ 6, 29/03/2024, 18:51[GMT+7]

Khai mạc ngày sách Việt Nam tỉnh Thái Bình

Thứ 3, 25/04/2017 | 17:13:57
3,264 lượt xem
Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức lễ khai mạc ngày sách Việt Nam tỉnh Thái Bình năm 2017 vào sáng ngày 25/4, tại Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh.

Lễ cắt băng khai mạc ngày sách Việt Nam tỉnh Thái Bình.

Đến dự có GS, TS, NGND Nguyễn Lân Dũng; các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Ðoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Với chủ đề “Sách và sự phát triển của tri thức cộng đồng”, ngày sách Việt Nam tỉnh Thái Bình được tổ chức nhằm tôn vinh các giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò của sách trong đời sống xã hội; đồng thời khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người, hướng tới xây dựng xã hội học tập.

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao tặng 2.000 cuốn sách cho Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh và 200 cuốn sách cho Trường Đại học Thái Bình.

Ngày sách Việt Nam tỉnh Thái Bình năm 2017 diễn ra trong hai ngày 25, 26/4. Với nhiều gian hàng trưng bày và bán hàng nghìn đầu sách phong phú, hấp dẫn, hy vọng ngày sách năm nay sẽ thu hút đông đảo độc giả đến đọc và mua sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc trong nhân dân.

Một số hình ảnh tại ngày sách Việt Nam tỉnh Thái Bình năm 2017:

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao tặng sách cho Thư viện KHTH tỉnh và Trường Đại học Thái Bình.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan gian trưng bày sách.

Độc giả cao tuổi đến với các gian trưng bày sách.

Các em học sinh đến gian trưng bày sách.



GS.TS.NGND Nguyễn Lân Dũng

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, xã hội, sự bùng nổ của công nghệ thông tin, giới trẻ có nhiều kênh để tiếp cận với việc đọc sách. Tuy nhiên, thời gian mà các cháu vào mạng chủ yếu là vào facebook, xem ca nhạc, xem phim, chỉ có một bộ phận đọc sách, truyện trên mạng mà trong đó, có rất nhiều truyện không phù hợp với lứa tuổi. Ngày sách Việt Nam tỉnh Thái Bình sẽ là cơ hội để các cháu tiếp xúc với những cuốn sách hay, ý nghĩa và góp phần định hướng, phát triển tư duy.




Ông Trần Văn Thắng, phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình

Tôi có thói quen sưu tầm những cuốn sách hay, có ý nghĩa, đặc biệt là sách văn học vì thế, ở nhà, tôi có một tủ sách để trưng bày và giữ gìn những cuốn sách này. Các con, cháu trong gia đình tôi cũng rất thích đọc sách. Một phần do sở thích của các cháu nhưng theo tôi, để các cháu yêu thích những cuốn sách cần có sự định hướng của gia đình và nhà trường. Có như thế, các cháu mới có thể đọc được những cuốn sách hay, có ý nghĩa và phù hợp với lứa tuổi.




Anh Hoàng Quốc Huy, nhân viên Nhà sách Fahasa Thái Bình

Ngày sách Việt Nam tỉnh Thái Bình góp phần xây dựng không gian văn hóa lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho nhiều đối tượng bạn đọc, tạo sự gắn kết ngày càng chặt chẽ giữa sách với người đọc, khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. 

Tại Nhà sách Fahasa, những cuốn sách mà các bản trẻ mua nhiều nhất là viết về lĩnh vực văn học và phương pháp nâng cao ngoại ngữ. Tôi hy vọng các tầng lớp nhân dân sẽ đọc sách nhiều hơn với nhiều lĩnh vực phong phú như: văn học, khoa học, đời sống, xã hội …




Em Nguyễn Phương Thảo, học sinh lớp 7A0, Trường THCS Minh Thành (thành phố Thái Bình)

Em rất thích đọc sách nhưng nhiều bạn lại không thích thú với việc này, thay vào đó là đi chơi hay vào mạng. Đến với ngày sách năm nay, em mong muốn tìm được một cuốn sách hay viết về nhiều kiến thức trong đời sống xã hội. Em hy vọng sẽ có nhiều ngày hội sách được tổ chức để chúng em có cơ hội tiếp xúc với nhiều cuốn sách hay, ý nghĩa, từ đó giúp em mở rộng vốn kiến thức.




Em Nguyễn Kiều Lan, sinh viên năm thứ 3, Trường Đại học Thái Bình

Việc đọc sách không chỉ dừng lại ở việc tiếp thu kiến thức mà còn là một biện pháp để hoàn thiện con người, rèn luyện cho người đọc những kĩ năng, tình cảm và thói quen hữu ích. Tuy nhiên, theo quan sát của em, ngoài sách giáo khoa và sách tham khảo dùng trong trường học, chỉ có một bộ phận nhỏ sinh viên dùng tiền để mua các loại sách khác hoặc dùng thời gian rảnh rỗi để tới thư viện, hiệu sách tìm đọc nhiều loại sách khác nhau. Bên cạnh đó, nhiều bạn đọc sách như là một việc bắt buộc, cho nên chỉ phục vụ cho việc học thì các bạn mới chịu bỏ tiền ra mua sách.


Đặng Anh - Thành Tâm