Thứ 2, 20/05/2024, 12:27[GMT+7]

Vòng trầm có kiêng nước không? Gợi ý 3 cách bảo quản đúng chuẩn

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:17:32
478 lượt xem
Vòng trầm hương không chỉ là một món trang sức đẹp mắt mà còn mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần. Tuy nhiên, để vòng trầm giữ được độ bền và hiệu quả, việc bảo quản đúng chuẩn là rất quan trọng. Trong đó, câu hỏi “vòng trầm có kiêng nước không?” là thắc mắc chung của rất nhiều người. Hãy cùng giải đáp trong bài viết sau.

Vòng trầm có kiêng nước không?

Vòng trầm có kiêng nước không?

Câu trả lời là có. Trầm hương được biết đến là một loại gỗ quý mà thiên nhiên ban tặng. Ngoài lưu ý về cách đeo vòng trầm hương thu hút tài lộc thì việc kiêng nước cũng rất được quan tâm.

Vòng trầm được chế tác hoàn toàn từ thân trầm tự nhiên. Vì vậy khi bị ướt cũng giống như các loại gỗ khác, sẽ bị ảnh hưởng bởi tác động của nước.  Do đó, khi đeo cần đặc biệt để ý tránh nước một cách tối đa nhất có thể.

Lý do là bởi:

  • Trầm hương xốp và hút nước nhanh do đó, nếu tiếp xúc với nước có thể làm cho vòng trầm hương bị cong vênh, nứt nẻ và làm mất vẻ đẹp của các hạt vòng.
  • Nước làm mất màu sắc và mùi hương tự nhiên của trầm hương. Điều này dẫn đến việc vòng trầm hương phai màu và mùi hương trở nên nhạt dần, mất đi sự hấp dẫn và sức sống của nó.
  • Cuối cùng, khi trầm hương bị ẩm lâu ngày có thể gây ra sự phát triển của nấm mốc làm mất đi mùi hương tinh tế và đặc biệt là gây hại cho sức khỏe của người sử dụng.

Vòng trầm khi gặp nước sẽ bị cong vênh, gây ẩm mốc.

Cách xử lý khi vòng tay trầm hương dính nước, mồ hôi

Để tránh những vấn đề không mong muốn, việc giữ cho vòng trầm hương tránh xa nước là rất quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên, nếu vòng tay trầm hương của bạn bị dính nước, mồ hôi hoặc cồn hãy bình tĩnh và xử lý như sau:

  • Lau khô ngay khi có thể: Khi bạn nhận thấy vòng trầm hương của mình bị dính nước, mồ hôi hoặc cồn ngay lập tức hãy lau khô nó bằng một khăn sạch và mềm. Nên lau khô cẩn thận từng hạt vòng để tránh làm ướt những hạt khác.
  • Sử dụng khăn hoặc giấy thấm: Đặt khăn hoặc giấy thấm giữa tay và vòng trầm hương, sau đó nhẹ nhàng lau sạch 15 - 20 phút.
  • Bảo quản và khô ráo: Sau khi lau khô vòng trầm hương, hãy để nó được khô tự nhiên ở nhiệt độ phòng. Tránh đặt vòng trầm hương dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp, vì điều này có thể làm mất màu và làm khô gỗ, gây hại cho vòng.

Giữ cho vòng trầm hương tránh xa nước là rất quan trọng và cần thiết.

3 cách bảo quản vòng tay trầm hương đúng chuẩn

Để giữ vòng trầm luôn sạch bóng và tỏa ra hương thơm dịu nhẹ, bạn có thể làm theo các cách sau đây:

Nơi bảo quản

Ngoài lưu ý tránh để vòng trầm tiếp xúc với nước, cồn như các loại nước hoa, nước xả vải… thì cần hẹn chế tình trạng va đập và cọ xát vòng trầm hương để tránh làm hỏng các hạt gỗ.

Ngoài ra, khi không sử dụng, hãy đặt vòng trầm vào hộp đựng chuyên biệt được cung cấp bởi cửa hàng. Điều này giúp bảo vệ vòng trước bụi bẩn, ẩm ướt và các yếu tố bên ngoài khác

Vệ sinh vòng trầm đúng cách

Vòng trầm khi sử dụng lâu ngày sẽ mất dần độ sáng bóng cũng như mùi hương. Lúc này việc vệ sinh định kỳ và cẩn thận cho vòng trầm là điều cần thiết để giữ cho vòng luôn bền đẹp.

Nên dùng khăn mềm để lau hạt trầm. Nếu có các vết ố lâu ngày đã khô cứng và chuyển sang màu đen, bạn nên mang vòng đến một cơ sở uy tín để đánh bóng lại. Tránh tự xử lý tại nhà để không làm hỏng vòng.

Vệ sinh vòng trầm định kỳ để giữ độ sáng bóng và bền đẹp của sản phẩm.

Đeo vòng trầm đúng cách để đem lại hiệu quả

Theo quan niệm phong thủy, việc chọn vòng trầm có số hạt chia cho 4 dư 1 được cho là mang lại may mắn và cân bằng trong cuộc sống. Bạn có thể đeo vòng trầm ở tay trái trong những dịp vui vẻ, cần cầu may. Nên đeo vòng ở tay phải khi bạn đến nơi đông người, nhiều âm khí. Điều này giúp bạn cân bằng tinh thần, cảm xúc trong những tình huống khác nhau.

Gợi ý địa chỉ mua vòng tay trầm hương đẹp, chất lượng hàng đầu

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua vòng trầm hương hoặc vệ sinh các sản phẩm vòng trầm đừng ngần ngại đến với Thiên Mộc Hương. Thương hiệu này đã được Hội UNESCO Việt Nam vinh danh tại New Delhi, Ấn Độ. Đây là minh chứng cho sự ghi nhận về giá trị văn hóa và chất lượng của sản phẩm trầm hương Việt Nam.

Thiên Mộc Hương là địa chỉ uy tín với dịch vụ hậu mãi chu đáo.

Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong chế tác và phân phối trầm hương tự nhiên, cùng 100.000 khách hàng tại hơn 20 quốc gia được phục vụ, Thiên Mộc Hương đã tạo ra sự tin cậy và sự hài lòng từ khách hàng trên khắp thế giới.

Thiên Mộc Hương cam kết chính sách 1 đổi 1 trong vòng 30 ngày và bảo hành thay dây, đánh bóng hạt trọn đời, mang lại sự an tâm và hài lòng cho khách hàng. Hãy liên hệ thêm để được tư vấn chi tiết và tham khảo Các mẫu vòng trầm hương bọc vàng 24k cao cấp tại Thiên Mộc Hương mới ra mắt tại Thiên Mộc Hương nhé!