Thứ 3, 21/05/2024, 01:57[GMT+7]

Tác dụng nấm lim xanh chữa bệnh xơ gan và cách nấu nấm lim xanh dùng hàng ngày

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:58:12
565 lượt xem
Nấm lim xanh Ganoderma Orbiforme, Ganordema Reishi, Ganoderma Lucidum làm giảm sự tăng sinh của các tế bào hình sao ở gan bằng cách ngăn chặn thụ thể PDGF, từ đó điều trị xơ gan là hậu quả của các bệnh gan mãn tính. Sự kích hoạt và tăng sinh của các tế bào hình sao ở gan là một sự kiện quan trọng trong tổn thương gan. Kết quả kích hoạt và tăng sinh tế bào sao tạo ra các chất nền ngoại bào bất thường cả về thành phần và chất lượng.

Nấm lim xanh rừng tác dụng tốt với các bệnh lý. 

Trong quá trình phát triển xơ gan, dưới tác động của các trung gian hoá học tiết ra bởi các tế bào viêm mãn tính và các tế bào của nhu mô gan bị thương tổn, các tế bào hình sao sẽ được hoạt hoá, tăng sinh và biến đổi thành các nguyên bào sợi cơ (myofibroblast), có khả năng sản xuất ra các sợi collagen. Bên cạnh hoạt động tạo sợi, các tế bào gan còn sống sót sẽ tăng cường hoạt động tăng sinh, tạo ra các nốt tái tạo, bao quanh bởi mô sợi. Kết cuộc gan trở thành một mô sợi chứa các nốt tế bào gan, hệ thống vi tuần hoàn cung cấp máu cho tế bào gan cũng như khả năng sản xuất các protein của tế bào gan bị tổn hại trầm trọng. Mặt khác, mô sợi cũng phá huỷ các ống mật trong khoảng cửa, dẫn đến tình trạng ứ mật; các tế bào biểu mô ống mật còn sống sót sẽ tăng sinh phản ứng, tạo ra các ống mật mới với cấu trúc khá thô sơ còn gọi là ống mật giả. Cơ chế như trên gây ra bệnh lý xơ gan từ đó dẫn đến mất chức năng gan.

Nấm lim xanh từ lâu đã là một vị thuốc đông y phổ biến để điều trị các bệnh về gan. Tác dụng kiềm chế sự tăng sinh bất thường của tế bào hình sao trong gan từ chiết xuất giàu triterpenoid của nấm lim xanh trong dòng tế bào hình sao đã được nghiên cứu. Tác dụng ức chế của nấm lim xanh có liên quan đến việc điều hòa giảm cyclin D1 và D2, cũng như quá trình phosphoryl hóa PDGFbetaR và Akt, điều hòa tăng quá trình phosphoryl hóa JNK và giảm biểu hiện alpha-SMA.

Xem thêm: https://www.namlimxanh.com/tac-dung-cua-nam-lim-xanh.html 

Những kết quả này chỉ ra rằng nấm lim xanh ức chế sự tăng sinh tế bào hình sao trong gan ngăn chặn quá trình phosphoryl hóa PDGFbetaR, từ đó cho thấy hiệu quả của nó trong việc ngăn ngừa và điều trị bệnh xơ gan.

Bên cạnh công dụng với bệnh gan, tác dụng của nấm lim xanh cũng rất tuyệt vời giúp điều hòa cao huyết áp, giảm mỡ máu, cân bằng đường huyết, rất tốt cho tim mạch, tăng tuần hoàn não, phục hồi giảm di chứng sau tai biến đột quỵ... Nghiên cứu đã chứng minh tác dụng của nấm lim xanh ngừa và điều trị tiểu đường, cao huyết áp, bảo vệ gan, chống béo phì, chống ôxy hóa, chống viêm nhiễm, làm đẹp và ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Cách dùng nấm lim xanh chữa bệnh xơ gan

Có bao nhiêu loại nấm lim xanh? Trả lời: Theo đông y, nấm lim xanh thường có sáu loại là hồng chi, hắc chi, bạch chi, hoàng chi, thanh chi và tử chi nhưng về mặt khoa học thì không khác biệt nhiều. Quan trọng hơn, nấm lim xanh phân loại theo phương pháp hiện đại, cho thấy có hai loại là nấm lim xanh mọc từ thân gỗ cây lim xanh mục giàu dược chất và quý hiếm hơn cả, còn loại nấm lim xanh mọc từ rễ cây lim có dược chất thấp hơn.

Uống nấm lim xanh khi nào? Trả lời: Nên uống nước nấu nấm lim xanh vào buổi sáng và giảm dần vào chiều tối. Không uống nấm lim xanh khô khi quá đói, tuy hấp thu tốt nhưng dễ bị say. Uống nấm lim xanh cần cách thời điểm uống thuốc Tây tối thiểu trước hoặc sau khoảng 30 phút. Không nên uống nước nấm lim xanh để quá 24 tiếng.

Nấm lim xanh có vị gì? Trả lời: Nấm lim xanh có vị hơi đắng do tồn tại một hợp chất tự nhiên là flavonoid trong nấm. Tuy nhiên, độ đắng của nấm lim xanh khá nhẹ, và không ảnh hưởng đến chất lượng của nấm. Cũng nên biết cách sơ chế nấm lim xanh khô để giảm vị đắng hoặc cho vào 1-2 lát cam thảo cho dễ uống. Vị đắng của nấm lim xanh rừng cũng phụ thuộc vào cách chế biến và phối hợp với các loại dược liệu khác, thông thường nấm chế biến sẽ giảm nhẹ vị đắng để dễ uống và dược chất dễ hấp thụ hơn.

Sử dụng nấm lim xanh uống hàng ngày tốt cho sức khỏe và bệnh lý.

Uống nấm lim xanh nhiều có tốt không? Trả lời: Uống nấm lim xanh hàng ngày hỗ trợ điều trị được nhiều bệnh như ung thư, các bệnh xơ gan, viêm gan, men gan cao, gan nhiễm mỡ, giúp ổn định huyết áp cao, chống tiểu đường…càng tốt hơn nữa khi kết hợp điều trị song song với Tây y. Các dược chất như polysaccharides, triterpenoid, germanium hàm lượng cao 5-7 lần rất có giá trị với sức khỏe cho nên uống nấm lim xanh hàng ngày rất tốt. Nhưng cũng đừng nên lạm dụng nấm lim xanh, ví dụ như uống nhiều rượu ngâm nấm lim lại rất có hại cho gan. Cần chú ý, uống nấm lim xanh hàng ngày tốt nhất là trong một liệu trình liên tục khoảng 3 tháng, sau đó tạm dừng 1-2 tuần và bắt đầu lại với liệu trình mới là tốt nhất.

Nấu nấm lim xanh bằng nồi gì? Trả lời: Nấu nấm lim xanh tốt nhất là bằng nồi đất, nồi gốm, nồi sứ, nồi thủy tinh, nồi tráng men sứ hoặc chống dính và siêu sứ sắc thuốc bắc; không nên nấu nấm lim xanh khô bằng nồi nhôm, nồi gang hay nồi đồng và nồi kim loại nói chung, để tránh phản ứng giữa dược chất với kim loại gây ra phản ứng giảm chất lượng thuốc. Ngày nay, có thể dễ dàng chọn các loại nồi sứ, thủy tinh, nồi chống dính đang có sẵn trên thị trường để nấu nấm lim xanh rừng. Nếu không nấu được, thì có thể nấu 1,5 lít nước thật sôi đổ vào phích nước nóng, rồi cho nấm vào đóng chặt nắp để hãm, đợi 2 tiếng sau là uống được mà chất lượng thuốc vẫn đảm bảo.

Tác dụng phụ của nấm lim xanh là gì? Trả lời: Nấm lim xanh rất tốt đối với sức khỏe người bệnh và quý ở chỗ không có tác dụng phụ hoặc tác dụng phụ không đáng kể, hầu hết chỉ có một vài biểu hiện khó chịu khi mới bắt đầu sử dụng nấm khi cơ thể đang dần thích nghi với các dược chất của nấm lim xanh. Tác dụng phụ của nấm lim xanh rất hiếm gặp, khi mới bắt đầu dùng nấm là: Đau bụng hoặc tiêu chảy, ngứa, phát ban, khô cổ họng, cảm thấy chóng mặt… Nguyên nhân là do cơ thể mới bắt đầu thích nghi với dược chất của nấm lim xanh, do đó nên giảm liều xuống ½ sau đó tăng dần lên đến liều lượng phù hợp với bệnh lý.

Nấm lim xanh có độc không?Trả lời: Nấm lim xanh là một trong những loại thảo dược quý hiếm nổi bật trong y học cổ truyền Việt Nam. Nấm lim xanh không có độc và hoàn toàn an toàn cho sức khỏe sau khi được chế biến. Nhưng nấm lim xanh giả có thể gây ngộ độc nếu mua và sử dụng phải nấm chất lượng kém.

Nấm lim xanh để được bao lâu? Trả lời: Nấm lim xanh có hạn sử dụng khác nhau tùy theo cách chế biến và bảo quản. Nấm lim xanh khô đã chế biến theo tiêu chuẩn y dược cổ truyền có thể để được hơn 10 năm không biến chất. Nấm lim tán bột trộn với mật ong có thể để được khoảng 5 năm. Nấm tươi chỉ bảo quản được trong vài ngày. Còn nước nấm lim xanh chỉ nên sử dụng trong 24h để tránh biến chất. Bảo quản nấm lim xanh Quảng Nam trong ngăn mát tủ lạnh là tốt nhất, vì nấm khô để ngoài trời chỉ nên dùng trong 1 tháng còn để trong tủ lạnh dùng được 5-6 tháng không bị mốc.

Nấm lim xanh mọc ở đâu là tốt nhất?

Thợ rừng hái nấm lim xanh rừng tự nhiên, đường đi tìm nấm lim xanh ở Trường Sơn, Tây Nguyên và biên giới Nam Lào rậm rạp gai góc, vách đá và suối sâu... mới đến vùng rừng già có nấm lim xanh mọc. Trong rừng không khí âm u, gai góc cành lá cào xước cả mặt mũi tay chân đau rát, chân phồng rộp mà vẫn lầm lũi đi một hai ngày mới đến nơi. Đội thợ rừng của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước tìm nấm lim xanh tự nhiên chuyên nghiệp là những người bản địa quen chịu đựng vất vả và quen núi rừng mới được tuyển chọn.

Đội thợ rừng Công ty Nông lâm sản Tiên Phước tìm nấm lim xanh.

Cuộc sống biền biệt hàng tuần hàng tháng trong rừng già không có bóng người chỉ có cây cối chằng chịt âm u với vắt muỗi, ong rắn, gai sắc và đá nhọn. Rừng già âm u vào mùa mưa bão thì liên miên hết trận này qua trận khác, vách núi mềm ra nước trộn bùn đá từ trên cao trút xuống đe dọa cuốn băng cả người lẫn lán. Cuộc sống có thêm thu nhập nuôi gia đình nhưng đổi lại tìm nấm lim xanh Tiên Phước cực kỳ gian nan vất vả. Trên cả nước chỉ có Công ty Nông lâm sản Tiên Phước mới tổ chức được đội thợ rừng chuyên nghiệp đi hái nấm lim xanh.

Giá nấm lim xanh rừng hiện nay là 4.000.000VNĐ/ 1kg loại nấm lim xanh Thanh Thiết Bảo Sinh chế biến theo các tiêu chuẩn y học cổ truyền và 2.600.000VNĐ/ 1kg là giá nấm lim xanh tự nhiên loại nguyên cây đã sơ chế. Hai loại này đều đóng hộp 500g, có giá của nấm lim xanh khô là 2.000.000Đ/ 1 hộp 500 gram và 1.300.000Đ/ 1 hộp 500 gram là sản phẩm uy tín nổi bật từ Công ty nấm lim xanh Nông lâm sản Tiên Phước.

Nơi mua nấm lim xanh uy tín: Công ty Nấm lim xanh TNHH Nông lâm sản Tiên Phước

Website: https://www.namlimxanh.com - Điện thoại: 0904522869 – 02437970138

Nấm lim xanh rừng Tiên Phước đảm bảo uy tín và chất lượng về nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Chế biến theo phương pháp truyền thống được lưu truyền hơn 200 năm Thanh Thiết Bảo Sinh, Công ty Nông lâm sản Tiên Phước mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm nấm lim xanh quý hiếm. Nguồn nấm lim xanh của công ty đều được khai thác trực tiếp tại rừng Quảng Nam. Sự kết hợp giữa nấm lim rừng với phương pháp Thanh Thiết Bảo Sinh không chỉ làm phong phú dược chất có sẵn trong nấm mà còn mang lại hương vị độc đáo cho sản phẩm.

Sản phẩm nấm lim xanh rừng Tiên Phước chất lượng cao.

Sản phẩm nấm lim xanh của công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước được cấp giấy chứng nhận chất lượng của cơ quan chuyên môn và Viện Y dược cổ truyền cấp chứng nhận thẩm định về khoa học. Hiện tại, nấm lim xanh rừng Tiên Phước có bán tại Thành phố Hồ Chí Minh, An Giang, Tiền Giang, Hậu Giang, Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Thuận, Khánh Hòa, Bình Định, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Huế, Ninh Bình, Thái Bình, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng, Quảng Ninh và các tỉnh thành phố trên cả nước.