Thứ 2, 20/05/2024, 15:57[GMT+7]

Chính phủ Xy-ri kêu gọi đối thoại giải quyết khủng hoảng

Thứ 3, 26/02/2013 | 15:53:28
760 lượt xem
Theo Roi-tơ, ngày 25-2, phát biểu ý kiến sau cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao LB Nga X.La-vrốp tại Thủ đô Mát-xcơ-va, Bộ trưởng Ngoại giao Xy-ri A.Mu-a-lem tuyên bố, Ða-mát sẵn sàng đàm phán và đối thoại với tất cả các bên ở Xy-ri, kể cả các đối thủ vũ trang, nhằm giải quyết hòa bình cuộc khủng hoảng biến thành nội chiến kéo dài gần hai năm qua ở nước này.

Hiện trường một vụ đánh bom ở Thủ đô Ða-mát, Xy-ri. ( Ảnh: TÂN HOA XÃ )

Ông A.Mu-a-lem nêu rõ: "Cải cách sẽ không thể đạt được thông qua giao tranh đổ máu, mà chỉ bằng con đường đối thoại". Ông cũng nhấn mạnh rằng: "Những gì đang xảy ra ở Xy-ri là một cuộc chiến tranh chống khủng bố" và Chính phủ Xy-ri sẽ tiếp tục chiến đấu chống khủng bố.

* Trong khi đó, quân đội Chính phủ Xy-ri được sự yểm trợ của máy bay chiến đấu đã mở các cuộc tiến công dữ dội vào những nơi ẩn náu của lực lượng nổi dậy ở ngoại ô Ða-mát và TP A-lép-pô. Ngày 24-2, phóng viên ảnh chiến tranh người Pháp Ô-li-vơ Vơ-xanh đã qua đời trong một bệnh viện ở Thổ Nhĩ Kỳ sau khi bị thương tại Xy-ri. Tính đến nay, đã có 23 phóng viên chết tại Xy-ri.

* Ngày 24-2, tại thành phố cảng Ban-đa Áp-bát, miền nam I-ran, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo I-ran (IRGC) đã phóng thử thành công tên lửa chống hạm tầm ngắn mang tên Da-pha do nước này tự thiết kế và chế tạo, có khả năng phá hủy các tàu nhỏ và vừa. IRGC đang tiến hành cuộc tập trận kéo dài ba ngày, bắt đầu từ hôm 23-2, ở khu vực đông nam I-ran.

Theo Nhân dân

  • Từ khóa