Thứ 2, 20/05/2024, 10:39[GMT+7]

Vụ sập tòa nhà ở Nam Phi: Lực lượng cứu hộ tìm kiếm xuyên đêm

Thứ 5, 09/05/2024 | 14:44:56
5,029 lượt xem
Sau hơn 55 giờ tìm kiếm và cứu nạn, lực lượng cứu hộ đã tìm được 37 người trong số 75 công nhân có mặt tại công trường vào thời điểm vụ việc xảy ra, những người còn lại hiện vẫn đang mất tích.

Hiện trường vụ sập tòa nhà ở Nam Phi

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, tối 8/5, chính quyền thành phố George của Nam Phi xác nhận tổng số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà đang thi công đã lên tăng lên 8 người, sau khi một thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát.

Bản tin cập nhật lúc 21h30 ngày 8/5 cho thấy, sau hơn 55 giờ tìm kiếm và cứu nạn, lực lượng cứu hộ đã tìm được 37 người trong số 75 công nhân có mặt tại công trường vào thời điểm vụ việc xảy ra, những người còn lại hiện vẫn đang mất tích.

Hiện có 16 người đang trong tình trạng nguy kịch, 7 người bị thương nhẹ sau vụ sập nhà.

Khu chung cư 5 tầng chưa hoàn thiện đã sập vào chiều 6/5 tại George, một thành phố ven biển ở miền Nam của Nam Phi, cách Cape Town khoảng 400km về phía Đông.

Các đội ứng phó thảm họa từ các thị trấn và thành phố khác đã tập trung về George để hỗ trợ. Hơn 200 nhân viên cứu hộ đã nỗ lực tìm kiếm những người sống sót trong đêm.

Cần cẩu và các thiết bị nâng hạng nặng khác đã được điều đến để nâng một số tấm bêtông khổng lồ rơi trúng công nhân, trong khi lực lượng cứu hộ dùng tay để loại bỏ những mảnh vụn nhỏ hơn.

Các đội cứu hộ cũng sử dụng camera ngầm và chó đánh hơi để tìm kiếm.

Lực lượng cứu hộ cho biết một số người mắc kẹt dưới đống đổ nát đã dùng điện thoại di động để liên lạc với người thân, nhờ đó giúp lực lượng ứng phó khẩn cấp tìm thấy họ./.

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa