Chủ nhật, 19/05/2024, 07:24[GMT+7]

Liverpool đè bẹp Tottenham

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:38:05
943 lượt xem
Liverpool níu kéo cơ hội vô địch khi thắng đội khách Tottenham 4-2 ở vòng 36 Ngoại hạng Anh.

Cody Gakpo (số 18) đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool trước Tottenham, trên sân Anfield, vòng 36 Ngoại hạng Anh

Bốn thất bại liên tiếp ở Ngoại hạng Anh khiến cơ hội dự Champions League của Tottenham chỉ còn trên lý thuyết. Tương tự, chiến thắng giúp Liverpool vẫn còn cửa vô địch, nhưng họ gần như không thể vượt qua Arsenal và Man City, với cách biệt lần lượt là năm và bốn điểm, khi chỉ còn hai trận chưa đấu. Tuy nhiên, thầy trò Jurgen Klopp ít nhiều trút được áp lực khi cắt mạch hai trận không thắng. 

Tottenham giữ bóng tới 55% thời lượng hiệp một, nhưng chỉ dứt điểm đúng một lần. Trong khi, chủ nhà dứt điểm 14 lần, với hàng loạt cơ hội nguy hiểm. Tiền đạo Cody Gakpo trong ngày được chơi lệch trái, tỏa sáng với quả tạt về cột hai cho Mohamed Salah đánh đầu cận thành, mở tỷ số ở phút 16.

Liverpool phung phí cơ hội, nên mãi tới cuối hiệp một mới ghi thêm bàn. Hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold tạt về bên trái cấm địa, cho Andy Robertson chuyền ngang để Salah sút. Thủ môn Guglielmo Vicario đẩy bóng ra, đúng vị trí Robertson lao xuống đệm chân phải cận thành vào lưới.

Tottenham dứt điểm nhiều hơn trong nửa đầu hiệp hai (5 so với 4), nhưng lại thủng lưới thêm hai bàn. Phút 50, tiền vệ Harvey Elliott tạt từ bên phải vào cấm địa cho Gakpo bật cao, đánh đầu về góc xa ghi bàn. Bảy phút sau, đến lượt Elliott lập siêu phẩm với pha cứa lòng về góc cao sát cột từ cự ly khoảng hơn 20 m.

Tiền vệ 21 tuổi Harvey Elliott mừng siêu phẩm vào lưới Tottenham. Ảnh: REX

Tiền vệ 21 tuổi Harvey Elliott mừng siêu phẩm vào lưới Tottenham. 

Chiến thắng được đảm bảo cho Liverpool, nhưng cũng là lúc họ chơi trùng xuống và để Tottenham gỡ lại hai bàn. Phút 72, Brennan Johnson thoát xuống bên phải, tạt vào cho Richarlison sút một chạm hạ gục đồng hương Alisson. Năm phút sau, Richarlison nhận bóng trong cấm địa từ đường căng ngang của Oliver Skipp, rồi nhả lại để đội trưởng Son Heung-min sút về góc trái ghi bàn.

Son trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong bốn trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh trên sân Anfield. Nhưng đó là tất cả những gì Tottenham làm được. Với chuỗi bốn trận thua, đoàn quân của Ange Postecoglou đang có phong độ tệ nhất giải, chỉ hơn đội chót bảng và đã xuống hạng như Sheffield United.

Liverpool cũng lỡ cơ hội thắng đậm hơn, khi Salah đệm ra ngoài từ cự ly chỉ 1 m trước cầu môn gần như trống ở phút 79. Ngôi sao Ai Cập không đạt phong độ mùa này, nhưng vẫn ghi dấu giày vào 28 bàn (18 bàn thắng và 10 kiến tạo) qua 30 trận tại giải.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày