Thứ 6, 17/05/2024, 12:29[GMT+7]

'Bỏ túi' những điểm du lịch hấp dẫn khi đến Huế

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:43:02
1,631 lượt xem
Cố đô Huế không chỉ là nơi còn lưu giữ nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật của dân tộc, mà còn là vùng đất có đồi núi, đồng bằng, sông nước và biển tạo nên nhiều cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Đến với Huế, du khách sẽ có cơ hội ngắm những thành quách, cung điện vàng son, những lăng tẩm uy nghiêm, trải nghiệm những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như sông Hương, núi Bạch Mã, đầm phá Tam Giang, vịnh Lăng Cô …

Đại Nội Huế - Ảnh: VGP/Lê Hoàng

Đại Nội Huế

Đại Nội Huế là một phần trong quần thể di tích Cố đô Huế, mang đậm dấu ấn văn hóa, lịch sử, kiến trúc của triều đại nhà Nguyễn, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1993. Đến với Đại Nội Huế, du khách sẽ được thưởng lãm những dấu ấn đặc sắc của phong kiến triều đình nhà Nguyễn hàng trăm năm để lại, cùng với những hoạt động, nghi thức hàng ngày trong hoàng cung hàng trăm năm trước.

'Bỏ túi' những điểm du lịch hấp dẫn khi đến Huế- Ảnh 2.

Lăng Tự Đức nằm giữa một rừng thông bát ngát, cách Huế 8 km, đây là một trong những công trình đẹp nhất của kiến trúc cung đình thời Nguyễn - Ảnh: VGP/Lê Hoàng

Những lăng tẩm uy nghiêm

Lăng tẩm Huế là hệ thống những công trình kiến trúc độc đáo đạt đến đỉnh cao nghệ thuật xây dựng dưới triều nhà Nguyễn như lăng Gia Long, lăng Tự Đức, lăng Khải Định, lăng Minh Mạng… Ngày nay, hệ thống lăng tẩm triều Nguyễn đã trở thành những nơi thu hút khách du lịch khi đến với Cố đô Huế.

'Bỏ túi' những điểm du lịch hấp dẫn khi đến Huế- Ảnh 3.

Chùa Thiên Mụ - Ảnh: VGP/Lê Hoàng

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ, còn được gọi là chùa Linh Mụ, được chúa Nguyễn Hoàng cho xây dựng vào năm 1601. Chùa nằm bên bờ Bắc sông Hương thuộc địa phận xã Hương Long, cách trung tâm thành phố Huế 5 km. Nhìn từ xa, chùa Thiên Mụ nổi bật với tháp Phước Duyên hình bát giác cao 7 tầng, cao 21 m. 

Đến với chùa Thiên Mụ du khách sẽ được chiêm ngưỡng một trong những quốc tự lớn dưới thời chúa Nguyễn và triều Nguyễn, với kiến trúc cổ kính, uy nghiêm, cảnh trí thơ mộng, hùng vĩ.

'Bỏ túi' những điểm du lịch hấp dẫn khi đến Huế- Ảnh 4.

Sông Hương tại TP. Huế - Ảnh: VGP/Lê Hoàng

Sông Hương

Dòng sông xanh trong vắt lung linh như ngọc bích dưới ánh mặt trời, những con thuyền Huế xuôi ngược, dọc ngang với điệu hò man mác, trầm tư, sâu lắng giữa đêm khuya. Ði chơi bằng thuyền để được ngắm cảnh Hương Giang thơ mộng, nghe những điệu hò, dân ca xứ Huế lúc trời đêm thanh vắng là thú vui của bao lớp du khách....

Sông Hương chính là quà tặng vô giá mà tạo hóa đã dành riêng cho miền đất Cố đô. Hình ảnh núi Ngự Bình cùng với sông Hương Huế đã trở thành biểu tượng của Cố đô Huế.

'Bỏ túi' những điểm du lịch hấp dẫn khi đến Huế- Ảnh 5.

Đầm Chuồn - Ảnh: VGP/Lê Hoàng

Đầm Chuồn

Cách trung tâm Thành phố Huế 12 km, đầm Chuồn là một trong những hệ thống đầm phá quan trọng của tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là đầm nước lợ trong hệ thống đầm phá Tam Giang nổi tiếng với vẻ đẹp bình yên, sông nước bao la, cùng với những đặc sản hấp dẫn với giá thành hết sức bình dân. 

Thiên nhiên đầm Chuồn tuyệt vời hơn vào mỗi sáng sớm và buổi chiều tà với những mảng màu đa sắc đỏ, vàng, tím, những chiếc thuyền nhỏ lững lờ giữa sông nước bao la, đẹp như một bức tranh thủy mặc. Du khách sau khi tham quan một vòng đầm Chuồn sẽ dừng lại nghỉ ngơi và ăn những món đặc sản tại khu nhà nổi nằm ngay giữa đầm phá và ven đê Tây phía Đông.

'Bỏ túi' những điểm du lịch hấp dẫn khi đến Huế- Ảnh 6.

Vịnh Lăng Cô - Ảnh: VGP/Lê Hoàng

Vịnh Lăng Cô

Vịnh Lăng Cô có chiều dài 42,5 km, cách TP. Huế hơn 60 km và cách Đà Nẵng 20 km, là vịnh biển gần như nguyên sơ nằm dưới chân đèo Hải Vân, với bãi tắm phẳng lì, nước xanh ngắt bao la tuyệt đẹp với hệ sinh thái rất đa dạng, phong phú. 

Nhìn ra xa là những cánh rừng nhiệt đới rộng lớn trên những dãy núi nhấp nhô, nằm giữa núi rừng và biển là đầm Lập An rộng lớn trải rộng trên địa bàn. Đây là một trong những thắng cảnh, địa danh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế, được Vua Khải Định xem là chốn bồng lai tiên cảnh.

'Bỏ túi' những điểm du lịch hấp dẫn khi đến Huế- Ảnh 7.

Núi Bạch Mã - Ảnh: VGP/Lê Hoàng

Núi Bạch Mã

Núi Bạch Mã (thuộc địa phận huyện Phú Lộc), cách Huế 60 km về phía nam, ở độ cao 1.444 m so với mực nước biển, là nơi nghỉ mát nổi tiếng ở Việt Nam. Trên đỉnh núi hùng vĩ 4 mùa xanh tươi với thác nước, suối rừng là cả một vùng khí hậu ôn đới như ở Sa Pa, Tam Ðảo, Ðà Lạt...

Núi Bạch Mã nổi tiếng bởi có những con suối và nhiều ngọn thác ngoạn mục. Thác Ðỗ Quyên cao 400 m, rộng 20 m, những ngày hè, hai bên bờ thác, hoa đỗ quyên nở rộ như hai thảm lụa hoa khổng lồ. Với cảnh quan thiên nhiên cùng khí hậu mát mẻ, núi Bạch Mã Huế là điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách.

'Bỏ túi' những điểm du lịch hấp dẫn khi đến Huế- Ảnh 8.

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã - Ảnh: VGP/Lê Hoàng

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã

Trúc Lâm Bạch Mã là ngôi thiền viện đầu tiên tại miền Trung, tọa lạc tại núi Bạch Mã, khu vực hồ Truồi, xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Vượt qua lòng hồ Truồi mênh mang sóng nước bằng những con xuồng nhỏ sẽ đến thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã. Thiền viện tọa lạc giữa lòng Hồ Truồi như một đóa hoa, gối đầu vào núi rừng Bạch Mã trải dài hút mắt. 

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã - một quần thể danh lam giữa vùng sơn thủy hữu tình đã trở thành địa chỉ tham quan cho du khách thập phương khi đến với vùng đất Cố đô Huế.

'Bỏ túi' những điểm du lịch hấp dẫn khi đến Huế- Ảnh 9.

Một địa điểm không nên bỏ lỡ khi đến Huế là trải nghiệm phố đi bộ về đêm - Ảnh: VGP/Lê Hoàng

Phố đêm

Tuyến phố đi bộ Phạm Ngũ Lão - Chu Văn An - Võ Thị Sáu thuộc địa phận phường Phú Hội, thành phố Huế là điểm đến hấp dẫn cho cả du khách trong và ngoài nước mỗi dịp cuối tuần. Kéo dài hơn 1 km, hoạt động từ 18h đến 2h sáng hôm sau vào các tối thứ 6, thứ 7 và từ 18h đến 24h vào ngày chủ nhật hàng tuần.

Còn phố đi bộ Hai Bà Trưng là sự kết hợp các khu vực thương mại và khai thác các dịch vụ thương mại, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc đường phố… phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí về đêm của người dân và du khách.

Phố đi bộ Hai Bà Trưng cùng với phố đi bộ Phạm Ngũ Lão - Chu Văn An - Võ Thị Sáu và phố đêm Hoàng Thành Huế là những sản phẩm du lịch phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí về đêm cho người dân và du khách.

Theo baochinhphu.vn

  • Từ khóa