Chủ nhật, 19/05/2024, 20:11[GMT+7]

Tập huấn cập nhật thông tin phòng, chống dịch bệnh cúm gia cầm

Thứ 3, 07/05/2024 | 15:03:46
1,065 lượt xem
Ngày 7/5, Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức 2 lớp tập huấn cập nhật thông tin tiêm phòng và phòng, chống dịch bệnh cúm gia cầm cho 80 hộ chăn nuôi và cán bộ thú y cơ sở tại huyện Vũ Thư.

Các đại biểu tham gia lớp tập huấn.

Tại 2 lớp tập huấn, các đại biểu được phổ biến một số kiến thức liên quan về bệnh cúm gia cầm trong chăn nuôi như: Dấu hiệu nhận biết gia cầm bị mắc bệnh, nguồn vi rút gây bệnh, cách thức lây lan, bệnh tích chủ yếu, cách phòng bệnh cúm gia cầm; vai trò, lợi ích, phương pháp thực hiện an toàn sinh học trong cơ sở chăn nuôi gia cầm.

Các đại biểu cũng được cung cấp thông tin tình hình dịch bệnh cúm gia cầm và kết quả giám sát sự lưu hành vi rút cúm gia cầm tại địa phương và trong cả nước; kết quả đánh giá hiệu lực của một số loại vắc-xin phòng bệnh cúm gia cầm đang được phép lưu hành. Ngoài ra, người chăn nuôi được hướng dẫn lựa chọn, sử dụng chủng loại vắc-xin phù hợp để nâng cao hiệu quả phòng bệnh cúm cho đàn gia cầm.

Hiện nay, vi rút gây bệnh cúm gia cầm thường xuyên biến đổi, phát sinh nhiều chủng mới, có thể lây lan, gây hại cho vật nuôi. Thông qua tập huấn giúp người chăn nuôi và cán bộ thú y cơ sở kịp thời cập nhật thông tin, nâng cao kiến thức, từ đó áp dụng trong chăm sóc, phòng ngừa dịch bệnh cho đàn gia cầm, nâng cao hiệu quả chăn nuôi.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày