Thứ 6, 10/05/2024, 17:20[GMT+7]

Xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia và mô hình trường học mới tại Hưng Hà

Thứ 5, 16/03/2017 | 01:10:31
2,043 lượt xem
Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh tổ chức giám sát kết quả xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia và khảo sát việc thực hiện mô hình trường học mới tại huyện Hưng Hà vào ngày 15/3.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khảo sát mô hình trường học mới tại Trường THCS Lê Quý Đôn, xã Độc Lập (Hưng Hà).

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự.

Đến tháng 12/2016, huyện Hưng Hà có 93/108 trường học đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 27 trường đạt chuẩn mức độ II; 100% các trường có đủ cán bộ quản lý theo quy định; Đội ngũ giáo viên các nhà trường cơ bản đủ về số lượng, 100%  giáo viên có trình độ chuyên môn đạt trình độ chuẩn đào tạo theo quy định, trong đó 97,6% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn; huyện huy động được 100% học sinh đi học đúng độ tuổi vào lớp đầu cấp.

Trong hai năm học 2015 – 2016 và  2016 – 2017, Hưng Hà có 4 trường THCS và 15 trường tiểu học thực hiện mô hình trường học mới. 

Theo đánh giá, hình thức và phương pháp tổ chức dạy học đã phát huy được sự sáng tạo của học sinh; phụ huynh học sinh có thêm nhiều thời gian tham gia, giám sát vào các hoạt động của trường, lớp,; giáo viên năng động hơn khi tổ chức các hoạt động trên lớp và hoạt động nhà trường.

Mô hình trường học mới tại Trường Tiểu học Trần Đức Thông, xã Minh Hòa, huyện Hưng Hà.

Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia và triển khai mô hình trường học mới trên địa bàn huyện cũng bộc lộ nhiều vấn đề được các đại biểu nêu ra trong cuộc thảo luận như: Cơ sở vật chất của một số trường đạt chuẩn quốc gia đã và đang xuống cấp, không bảo đảm tiêu chí trường chuẩn; một số trường tuy đạt chuẩn quốc gia nhưng còn nợ tiêu chí; việc triển khai mô hình trường học mới chưa nhận được sự đồng thuận của nhiều giáo viên, phụ huynh; nhiều lo ngại việc tổ chức mô hình trường học mới dễ dẫn đến tình trạng phân hóa cao về năng lực học tập trong học sinh; công tác tổ chức thi, đánh giá kết quả học tập giữa 2 mô hình trường học chưa có sự thống nhất có thể dẫn đến khó khăn trong công tác đào tạo và đánh giá chất lượng khi thay đổi môi trường học tập…

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Hưng Hà thắt chặt hơn nữa việc đánh giá chất lượng các trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn huyện.  

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng chỉ ra những tồn tại, bất cập trong việc triển khai mô hình trên địa bàn huyện cũng như địa bàn tỉnh và mong muốn việc áp dụng các mô hình học tập phải phù hợp với thực tế địa phương, phát huy được hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tỉnh nhà.

              Thảo Tiên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày