Thứ 4, 24/04/2024, 10:46[GMT+7]

Samsung lấy lại ngôi đầu về điện thoại thông minh

Thứ 5, 13/04/2017 | 15:29:18
983 lượt xem
Trong quý đầu năm 2017, Samsung đã lấy lại ngôi đầu về điện thoại thông minh, đẩy Apple xuống vị trí thứ hai. Đây là kết quả thống kê dựa trên các số liệu sản xuất, được hãng nghiên cứu TrendForce vừa tiết lộ.

Bất chấp bê bối ở phân khúc điện thoại cao cấp, các dòng sản phẩm giá rẻ của Samsung vẫn duy trì doanh số cao.

Theo đó, sản lượng điện thoại thông minh của Samsung trong quý đầu năm 2017 đã chiếm 26,1%, cao hơn đáng kể so với mức 16,9% của Apple (vốn chỉ có duy nhất một mẫu điện thoại là iPhone). Đây cũng là tỉ lệ rất khác biệt so với mức tương ứng 18,5% và 20,3% mà hai hãng đạt được trong quý cuối năm 2016.

Theo giới phân tích, dù gặp rắc rối lớn trong phân khúc điện thoại cao cấp do bê bối với Galaxy Note7, việc kinh doanh của Samsung trong phân khúc điện thoại phổ thông-tầm trung vẫn đang rất tốt, điển hình là dòng sản phẩm giá rẻ Galaxy J. Điều này đã giúp hãng điện tử Hàn Quốc là thương hiệu duy nhất “dám” nâng sản lượng ngay trong quý đầu năm mới. Với mức giảm sản lượng 36% so với quý trước đó và 41% so với cùng kỳ năm ngoái, iPhone thực tế lại đạt doanh số tốt hơn, một phần nhờ việc tung ra thị trường dòng iPhone 7 (Product) Red với màu đỏ bắt mắt.

TrendForce nhận định, do thường có doanh số thấp vào quý II, đồng thời tập trung vào việc phát triển và sản xuất mẫu iPhone mới, Apple thường sẽ hạ sản lượng trong giai đoạn này (với mức dự đoán năm nay sẽ là 17%). Trong khi đó, việc chiếc điện thoại “táo” đình đám sẽ kỉ niệm 10 năm ra mắt thị trường với một phiên bản đặc biệt trong quý III cũng sẽ khiến nhiều người dùng háo hức chờ đợi – điều gián tiếp sẽ khiến các nhà sản xuất điện thoại Android như Samsung chịu thiệt hại.
 





Việc ra mắt iPhone màu đỏ khiến doanh số Apple trong những tháng đầu năm 2017 tốt hơn so với cùng kỳ năm ngoái.


Tới nay, một số nguồn tin cũng cho biết Apple đang phát triển cùng lúc ba mẫu iPhone mới. Trong đó, hai mẫu sẽ là biến thể 7s quen thuộc với màn hình 4,7 inch và 5,5 inch. Còn mẫu iPhone “8” được cho là sẽ có màn hình OLED 5,8 inch, loại bỏ nút Home vật lý, tích hợp cơ chế sạc không dây, cơ chế bảo mật bằng võng mạc (hoặc nhận diện khuôn mặt).

Theo hanoimoi.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày