Thứ 7, 20/04/2024, 03:48[GMT+7]

Trao giải thưởng Sao Khuê 2017 cho 64 sản phẩm, dịch vụ

Thứ 7, 15/04/2017 | 18:10:58
1,096 lượt xem
Sáng 15/4, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức trao Danh hiệu Sao Khuê năm 2017 và kỷ niệm 15 năm thành lập hiệp hội. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tới dự.

Theo đó, Danh hiệu Sao Khuê năm 2017 được trao cho 64 sản phẩm, dịch vụ xuất sắc (gồm 44 sản phẩm và 20 dịch vụ). Các sản phẩm, dịch vụ được vinh danh lần này được chia làm bốn nhóm lớn: Các sản phẩm, giải pháp phần mềm thương mại tiêu biểu của Việt Nam; các ứng dụng tiêu biểu trên nền tảng di động; các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới 2016-2017; các dịch vụ công nghệ thông tin. Các đơn vị FPT, Viettel, CMC…có nhiều sản phẩm, giải pháp đoạt giải.

Trong đó, đáng chú ý, năm 2017, VINASA tiếp tục công bố Danh hiệu Top 10 Sao Khuê 2017 là biểu tượng cao nhất về uy tín, chất lượng, quy mô để cho 7 sản phẩm, 3 dịch vụ xuất sắc nhất. Top 10 Sao Khuê đạt tổng doanh thu  12.129 tỷ đồng, tương đương 539 triệu USD, chiếm trên 30% tổng doanh thu của toàn ngành phần mềm, nội dung số năm 2016; sử dụng nguồn nhân lực lên đến trên 16.700 người. Top 10 Sao Khuê cũng bao gồm dịch vụ có doanh thu lớn nhất: 4.642 tỷ đồng tương đương 206 triệu USD; sản phẩm, giải pháp có doanh thu lớn nhất: 89,2 tỷ đồng, tương đương hơn 4 triệu USD; doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động nhất: trên 10.000 người; công ty có doanh thu/đầu người lớn nhất: 4,504 tỷ đồng/người.

Được biết, các danh hiệu Sao Khuê 2017 được Hiệp hội đề cử tham gia giải thưởng APICTA - giải thưởng CNTT uy tín và danh giá nhất khu vực Châu Á-Thái Bình Dương được tổ chức vào tháng 12-2017 tại Dakka (Bangladesh).

Phát biểu tại lễ trao giải và kỷ niệm 15 năm thành lập VINASA, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã biểu dương những đóng góp của VINASA và các doanh nghiệp hội viên cho sự phát triển của ngành CNTT và kinh tế đất nước. Đồng thời, chúc mừng các doanh nghiệp, cá nhân đã có sản phẩm, dịch vụ được trao giải Sao Khuê qua các năm. Phó Thủ tướng cũng kỳ vọng giải thưởng Sao Khuê sẽ tiếp tục là nguồn khích lệ to lớn để các cá nhân, doanh nghiệp cùng tâm huyết và sáng tạo CNTT, đưa ra  nhiều sáng tạo được ứng dụng rộng rãi trong xã hội và vươn ra thị trường quốc tế…

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, cần phải có một bước phát triển đột phá, mạnh mẽ về CNTT. Cụ thể, về hạ tầng: Phải phát triển hạ tầng thông tin băng rộng đến tất cả mọi ngõ ngách, tương tự như 20 năm trước các doanh nghiệp đã tiên phong để đưa dịch vụ viễn thông di động về tận vùng núi, vùng nông thôn. “Những hình ảnh xúc động ban đầu của những người nông dân đi bên cạnh con trâu, tay cầm điện thoại di động thì bây giờ phải được nâng lên là thông tin băng rộng phải về tận ngõ ngách từ vùng núi, hải đảo, nông thôn đến mọi nơi”-Phó Thủ tướng chia sẻ.

Thêm vào đó, các doanh nghiệp viễn thông đã có cam kết đầu năm 2017, Việt Nam sẽ có một mạng thông tin 4G tầm cỡ, quy mô lớn trên thế giới. Từ đó, chương trình viễn thông công ích  tiếp tục phát huy với mục tiêu này. Công ích trước đây chỉ là điện thoại thì nay phải là thông tin băng rộng.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh việc xây dựng cơ chế, chính sách thiết thực để các doanh nghiệp làm CNTT có được những sự hỗ trợ cần thiết về thị trường, về tiếp cận các nguồn lực, kể cả nguồn nhân lực và nguồn tài chính, liên quan đến thuế, tín dụng để có bước phát triển trong nước và sau đó là vươn ra thế giới.

“Việc cuối cùng lần này, sẽ phối hợp với các hội, hiệp hội, trong đó có VINASA  để bằng CNTT phải phổ biến được tri thức khoa học công nghệ ra toàn xã hội. Một dân tộc chỉ có thể mạnh nếu đó là một dân tộc nắm được tri thức của thời đại”- Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

Theo hanoimoi.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày