Thứ 3, 23/04/2024, 20:12[GMT+7]

Triển khai kế hoạch phối hợp quản lý, bảo vệ vùng biển tiếp giáp năm 2017

Thứ 5, 20/04/2017 | 20:49:23
1,355 lượt xem
Chiều 20/4, Bộ đội Biên phòng các tỉnh Thái Bình, Nam Định và Thành phố Hải Phòng tổ chức hội nghị ký kết kế hoạch phối hợp quản lý, bảo vệ vùng biển tiếp giáp năm 2017.

Lãnh đạo các phòng chức năng, các đồn, Hải đội biên phòng giáp ranh của BĐBP tỉnh Thái Bình, Nam Định và Thành phố Hải phòng ký kết kế hoạch phối hợp năm 2017.

Đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Biên phòng các tỉnh, thành phố, các phòng chức năng, các đồn, Hải đội biên phòng tiếp giáp đã về dự.

Hội nghị đã nghe báo cáo công tác phối hợp quản lý, bảo vệ chủ quyền vùng biển của BĐBP các tỉnh, thành phố. Theo đó, cùng với việc làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về biển, đảo cho cán bộ và nhân dân nơi vùng biên giới, các đơn vị BĐBP còn đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát bảo vệ chủ quyền và tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên biển. 

Nổi bật, trong năm qua đã phối hợp tuần tra 22 lượt gần 500 hải lý với trên 100 cán bộ, chiến sĩ tham gia, phát hiện xử lý hành chính hàng trăm phương tiện vi phạm, xua đuổi hàng ngàn tàu cá nước ngoài xâm phạm vùng biển Việt Nam; xử lý hàng trăm vụ tranh chấp ngư trường và dùng xung điện, thuốc nổ khai thác thủy sản trái phép; tổ chức cứu hộ cứu nạn 02 phương tiện và kêu gọi hàng chục ngàn người, hàng ngàn phương tiện vào tránh trú bão an toàn 

Năm 2017, BĐBP các tỉnh, thành phố đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho cán bộ và nhân dân vùng ven biển; đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát và nắm tình hình từ xa, đặc biệt là trên biển, qua đó đấu tranh có hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, tranh chấp ngư trường, khai thác tài nguyên khoáng sản trái phép cũng như các hoạt động của tàu thuyền nước ngoài xâm phạm chủ quyền vùng biển; phối hợp làm tốt công tác tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên biển. Đồng thời, chủ động tham mưu cho địa phương và các ngành chức năng làm tốt công tác đăng ký tạm trú, tạm vắng, nhất là số người nước ngoài vào địa bàn biên phòng.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP các tỉnh, thành phố, các phòng chức năng và các đồn, Hải đội giáp ranh ký đã kết kế hoạch phối hợp quản lý, bảo vệ vùng biển tiếp giáp năm 2017.

Trương Tiết Cương

                                                                   (Bộ đội Biên phòng tỉnh)