Chủ nhật, 12/05/2024, 02:44[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Hàn Quốc

Thứ 3, 13/06/2017 | 14:50:53
3,086 lượt xem
Sáng ngày 13/6, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Hàn Quốc (KIC) về tình hình triển khai đầu tư vào Khu công nghiệp Thụy Trường (Thái Thụy).

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với Công ty có đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan và huyện Thái Thụy.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã đánh giá cao sự hợp tác của KIC với Thái Bình, đồng thời thông tin khái quát về hệ thống giao thông, khu kinh tế ven biển trong đó có Khu công nghiệp Thụy Trường và vị trí điều chỉnh khu công nghiệp.

Ông Cho Bac ho, Chủ tịch KIC cũng thông tin khái quát về công tác chuẩn bị tài liệu, quá trình tìm hiểu luật pháp Việt Nam cũng như thủ tục hành chính của tỉnh, đồng thời nêu rõ lý do đầu tư vào tỉnh Thái Bình. Phía KIC cũng giới thiệu sơ lược về các dự án và những khó khăn gặp phải trong quá trình đầu tư ở một số nước và những khó khăn bước đầu khi tiến hành thủ tục đầu tư về Thái Bình; qua đó nêu rõ quan điểm, điều kiện và mong muốn của Công ty khi đầu tư về tỉnh.Dự tính sau khi dự án thành công, KIC sẽ đưa hơn 70 doanh nghiệp thứ cấp đầu tư vào Khu công nghiệp Thụy Trường, tạo việc làm cho trên 50.000 lao động.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng nêu rõ quan điểm, định hướng và các bước thực hiện của tỉnh với mục đích nhằm đẩy nhanh tiến độ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư. Đồng chí nhấn mạnh đây mới chỉ là bước khởi đầu nên cần có sự thông tin kịp thời để hai bên hiểu nhau nhất, đem lại kết quả tốt nhất.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thống nhất và làm rõ vị trí quy hoạch, nhiệm vụ thực hiện quy hoạch, đánh giá tác động môi trường, tên dự án và các hạ tầng khác. 

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị phía KIC thường xuyên kết nối để tỉnh kịp thời nắm bắt thông tin và sớm cử người sang Việt Nam để làm việc. Giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với KIC đẩy nhanh tiến độ làm việc và kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc phát sinh để tỉnh chỉ đạo, xử lý.

                                                                 Thu Thủy