Thứ 6, 17/05/2024, 04:54[GMT+7]

Hội nghị báo cáo viên khu vực phía Nam tháng 11/2017

Thứ 6, 17/11/2017 | 07:46:54
565 lượt xem
Ngày 16/11, tại Đà Nẵng, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên các tỉnh ủy, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương khu vực phía Nam tháng 11/2017.

Đồng chí Lâm Phương Thanh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đồng chí Lâm Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí báo cáo viên Trung ương tại các tỉnh, thành khu vực phía Nam; lãnh đạo các vụ, đơn vị thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Trường Chính trị, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, các cơ quan báo, đài các tỉnh, thành phía Nam và đại diện lãnh đạo các Đảng ủy, đơn vị Trung ương đóng tại TP.Hồ Chí Minh và TP.Đà Nẵng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện lãnh đạo Viện Chính sách và Chiến lược phát triển Nông nghiệp, nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn); Viện Nghiên cứu Chiến lược của Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) thông tin 3 chuyên đề: “Chủ trương chuyển đổi mô hình phát triển bền vững ở Đồng bằng Sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu; dự báo tình hình và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong thời gian tới”; “Những kết quả nổi bật của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017” và “Kết quả Đại hội XIX Đảng Cộng sản Trung Quốc; dự báo tình hình Trung Quốc và quan hệ Việt Nam - Trung Quốc trong thời gian tới”.

Hội nghị cũng đã nghe đồng chí Lâm Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

Tuần lễ Cấp cao APEC nói riêng và Năm APEC Việt Nam 2017 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đồng chí Lâm Phương Thanh đề nghị các cấp, các ngành tập trung tuyên truyền, nêu bật những kết quả nổi bật, ý nghĩa, tầm quan trọng và vai trò của APEC lần này đối với khu vực và thế giới, nhất là trong bối cảnh thế giới có nhiều thay đổi, nhiều xu thế phát triển trên thế giới sẽ đặt ra những ứng xử phù hợp của mỗi nước, mỗi nền kinh tế hiện nay.

Cùng với đó, đồng chí cũng đặt vấn đề từ thành công của APEC 2017, chúng ta cần nhấn mạnh Việt Nam đã đạt được những gì? Việc thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương, đa phương trên cơ sở thành công của APEC sẽ đặt ra như thế nào? Ngoài ra, đồng chí cũng lưu ý thêm, bên cạnh kết quả chung, thì nhiều hoạt động, đàm phán ngoài lề của APEC và rất nhiều hoạt động khác có ý nghĩa rất quan trọng, trong công tác tuyên truyền phải chú ý để khai thác có hiệu quả.

Đối với kết quả Đại hội XIX Đảng Cộng sản Trung Quốc, đồng chí Lâm Phương Thanh lưu ý cần chú ý để thông tin tuyên truyền những thành tựu mà Trung Quốc đã đạt được trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc; cần có những tổng kết về mô hình thành công của Trung Quốc để trên cơ sở đó có những nghiên cứu, đúc kết, rút kinh nghiệm trong xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam; về xây dựng Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam...

Bên cạnh các nội dung trên, đồng chí Lâm Phương Thanh cũng đề nghị công tác tuyên truyền tiếp tục quan tâm tuyên truyền kết quả chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump thăm Việt Nam vừa qua.

Đồng chí cũng đề nghị tuyên truyền cần làm rõ kết quả Hội nghị cấp cao ASEAN 31 tại Philippines vừa kết thúc, phái đoàn Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu. Tại Hội nghị này, nhiều văn kiện đàm phán được thông qua, trong đó có những văn kiện mà nhiều năm trước chưa mang lại thành công. Trong thành công chung đó, đoàn Việt Nam đã chủ động, có nhiều sáng kiến đóng góp với Hội nghị. Hội nghị diễn ra ngay sau APEC, điều đó giúp bạn bè thế giới thấy rõ hơn vai trò của Việt Nam đối với các vấn đề của khu vực và thế giới. Trên cơ sở đó, đồng chí Lâm Phương Thanh yêu cầu công tác tuyên truyền cần làm rõ nét những vấn đề này.

Ngoài những nội dung trên, đồng chí Lâm Phương Thanh cũng cho biết, sắp tới Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ có Hướng dẫn tuyên truyền và hướng dẫn việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII). Đồng chí đề nghị báo cáo viên các tỉnh ủy, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương căn cứ hướng dẫn để tuyên truyền sâu rộng nội dung các Nghị quyết tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; tham mưu cho cấp ủy tổ chức việc học tập, quán triệt và triển khai sâu rộng Nghị quyết, nhất là tới các đối tượng trong phạm vi điều chỉnh theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII); đồng thời chú ý làm rõ, nhấn mạnh những điểm mới, những vấn đề cốt lõi, chủ yếu của các Nghị quyết Trung ương 6 lần này vừa ban hành.

Ngoài ra, đồng chí cũng đề nghị các cơ quan làm công tác tuyên truyền tiếp tục theo dõi, tuyên truyền về Kỳ họp Quốc hội đang diễn ra, nhấn mạnh sự đổi mới và không khí dân chủ trong hoạt động của Quốc hội nước ta; tiếp tục tăng cường nắm bắt dư luận xã hội, tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, nhân dân; kịp thời tham mưu cho cấp ủy xử lý các tình huống phát sinh, góp phần ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn./.

Theo: dangcongsan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày