Thứ 2, 13/05/2024, 03:59[GMT+7]

Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận

Thứ 3, 05/12/2017 | 08:08:35
779 lượt xem
Ngày 4/12, tại Thanh Hóa, Ban Dân vận Trung ương tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận năm 2017 các tỉnh Bắc Trung bộ và Tây Nguyên. Hội nghị nhằm đánh giá những kết quả đạt được, chia sẻ bài học kinh nghiệm; đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ để tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác dân vận.

Hội nghị giao ban công tác dân vận năm 2017 các tỉnh Bắc Trung bộ và Tây Nguyên

Các đồng chí: Thào Xuân Sùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Lam, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, tập trung phân tích làm rõ những kết quả trong quá trình triển khai thực hiện công tác dân vận ở các tỉnh Bắc Trung Bộ và Tây Nguyên; nêu lên những phương pháp triển khai thực hiện trong việc vận động nhân dân giải quyết những vấn đề nổi cộm ở cơ sở.

Đáng chú ý, các đại biểu dự Hội nghị đã thẳng thắn nêu lên những hạn chế, tồn tại trong thực hiện công tác dân vận tại các địa phương; đồng thời trao đổi, thảo luận, đưa ra nhiều giải pháp để thực hiện hiệu quả công tác dân vận trong thời gian tới.

Cụ thể, Ban Dân vận các tỉnh Bắc Trung bộ và Tây Nguyên đề ra nhiệm vụ tiếp tục quán triệt, triển khai và thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng về công tác dân vận, trọng tâm là Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”, Chỉ thị của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Đồng thời, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác dân vận các cơ quan hành chính Nhà nước, chính quyền các cấp và lực lượng vũ trang; phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị, xã hội đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là phong trào thi đua “Dân vận khéo”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tạo không khí phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân, thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra.

Trên cơ sở những tồn tại, hạn chế, các đại biểu đã đề xuất, kiến nghị nhằm hoàn thiện phương thức dân vận thời gian tới. Theo đó, các tỉnh Bắc Trung bộ và Tây Nguyên kiến nghị, đề xuất với Ban Dân vận Trung ương có ý kiến với Ban Cán sự Đảng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành khi đầu tư các dự án hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số cần tập trung nguồn lực đầu tư dứt điểm, tránh tình trạng thiếu vốn, kéo dài thời gian triển khai dự án, gây bức xúc trong nhân dân, tạo cớ cho các đối tượng xấu kích động xúi giục người dân, gây ra "điểm nóng" tại cơ sở. Ban Dân vận Trung ương tăng cường tập huấn nghiệp vụ, các hội thảo chuyên đề công tác dân vận để Ban Dân vận các địa phương, đơn vị có điều kiện học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả công tác..

Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương phát  biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương đánh giá cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị các tỉnh Bắc Trung bộ và Tây Nguyên trong thực hiện công tác dân vận, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị cũng như công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến tham luận của các đại biểu tại hội nghị, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các tỉnh Bắc Trung bộ và Tây Nguyên cần tiếp tục đổi mới công tác dân vận đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Cùng với đó, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chủ trương, giải pháp về công tác dân vận, rút kinh nghiệm trong quá trình tổ chức để tham mưu thực hiện có hiệu quả tốt hơn.

Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương lưu ý, người làm công tác dân vận phải nhạy bén, hoàn thiện kỹ năng vận động nhân dân; từng bước đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền để phù hợp với khả năng nhận thức của nhân dân từng vùng, từng địa phương. Ban Dân vận các địa phương tiếp tục phối hợp với Mặt trận và các tổ chức đoàn thể để nắm chắc tình hình nhân dân, dự báo các vấn đề tiềm ẩn có thể phát sinh trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội; quan tâm giải quyết tốt vấn đề nổi cộm trong công tác dân tộc, tôn giáo, xây dựng và củng cố hệ thống chính trị cơ sở…/.

Theo: dangcongsan.vn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày