Thứ 6, 10/05/2024, 18:22[GMT+7]

Mít tinh hưởng ứng ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam 15/3

Thứ 4, 14/03/2018 | 20:32:23
1,275 lượt xem
Chiều ngày 14/3, tại Trung tâm thương mại Vincom, Sở Công Thương và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam 15/3.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự. 

Với chủ đề “Kinh doanh lành mạnh - tiêu dùng bền vững”, lễ mít tinh nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội. 

Buổi lễ cũng là một trong những hoạt động nhằm tuyên truyền để mọi người nhận thức toàn diện, sâu rộng hơn về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các nghị định của Chính phủ và hướng dẫn của các bộ, ngành trung ương về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. 

Phát biểu tại lễ mít tinh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động thương mại nội địa, đầu tư nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao trình độ quản lý doanh nghiệp, kỹ năng kinh doanh và các chế độ hậu mãi chăm sóc khách hàng, chủ động xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ. 

Tích cực tham gia chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, tổ chức bán hàng lưu động đến các khu dân cư vùng sâu, vùng xa. Đối với Sở Công Thương, cần xây dựng kế hoạch kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, các hành vi cạnh tranh không lành mạnh, tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. 

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh cần xây dựng các chương trình hoạt động hiệu quả, từng bước nâng cao vai trò và uy tín trong xã hội. Tiếp tục mở rộng các hoạt động thông tin hướng dẫn người tiêu dùng tại các trung tâm mua sắm hàng hóa trên địa bàn các huyện, thành phố.

Thu Thủy