Chủ nhật, 12/05/2024, 10:29[GMT+7]

UBND tỉnh họp nghe báo cáo quy hoạch khu kinh tế và điều chỉnh quy hoạch khu công nghiệp

Thứ 5, 12/04/2018 | 16:55:51
5,157 lượt xem
Chiều ngày 12/4, UBND tỉnh họp nghe Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh báo cáo quy hoạch khu kinh tế và điều chỉnh quy hoạch khu công nghiệp.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Thời gian qua Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh đã phối hợp với Công ty Nikken Sekkei Civil Engineering là đơn vị tư vấn lập nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Thái Bình đồng thời tiếp thu ý kiến tham gia của các sở, ngành, địa phương liên quan hoàn thiện nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế. Hiện tại, Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi các bộ, ngành góp ý về nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Thái Bình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đối với việc điều chỉnh quy hoạch một số khu công nghiệp, thời gian qua Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh đã họp với các sở, ngành địa phương để thống nhất ý kiến về việc rà soát, điều chỉnh phạm vi ranh giới quy hoạch chi tiết KCN Nguyễn Đức Cảnh và KCN Phúc Khánh. Trong đó điều chỉnh một phần diện tích đất do Công ty TNHH Khai phát Đài Tín quản lý và mở rộng một phần KCN Phúc Khánh

Tại cuộc họp, Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh cũng báo cáo về tiến độ triển khai quy hoạch KCN Xuân Hải, KCN Thụy Trường, KCN phục vụ nông nghiệp, KCN Tiền Hải.

Dây chuyền sản xuất sứ dân dụng tại Công ty TNHH Sứ Đông Lâm (KCN Tiền Hải).

Phát biểu kết luận, đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh rà soát lại một số công việc quy hoạch chung khu kinh tế đồng thời phối hợp với các sở, ngành liên quan bám sát chỉ đạo của bộ, ngành trung ương đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Yêu cầu Ban Quản lý lấy ý kiến của doanh nghiệp trong KCN Phúc Khánh và KCN Nguyễn Đức Cảnh trình UBND tỉnh để phê duyệt bổ sung vào KCN những doanh nghiệp có nguyện vọng để các doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ trách nhiệm trong KCN. Điều tra lại chi tiết tỷ lệ cây xanh trong KCN Phúc Khánh và KCN Nguyễn Đức Cảnh. 

Ngoài ra, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng giao Ban Quản lý phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện một số nội dung trong công tác quản lý, hướng dẫn nhà đầu tư trong việc thực hiện đồ án quy hoạch, thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, công tác bảo vệ môi trường ở một số khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

                                               Thu Thủy