Thứ 6, 17/05/2024, 09:20[GMT+7]

Góp sức xây dựng bệnh viện phát triển

Thứ 6, 25/05/2018 | 09:18:14
526 lượt xem
Trong sự đổi mới về mọi mặt của Bệnh viện Đa khoa tỉnh những năm gần đây có đóng góp quan trọng của Hội Cựu chiến binh Bệnh viện.

Thăm khám sức khỏe bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Hiện Hội Cựu chiến binh (CCB) Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 41 hội viên. Để thuận lợi trong sinh hoạt và tham gia hiệu quả các hoạt động xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh, Hội CCB Bệnh viện chia thành 5 chi hội gồm: chi hội hệ ngoại, chi hội hệ nội, khối phòng ban, giám định y khoa và ban bảo vệ. Mỗi chi hội do một đồng chí ủy viên ban chấp hành đồng thời là trưởng khoa, phòng làm chi hội trưởng. Các đồng chí chi hội trưởng thường xuyên sát sao nắm bắt tư tưởng hội viên. Hội CCB Bệnh viện cũng thường xuyên thông tin cho hội viên những vấn đề liên quan đến nhiệm vụ, quyền lợi của hội viên để hội viên tự giác chấp hành. Vì vậy, đa số hội viên đều có lập trường tư tưởng vững vàng, yên tâm trong công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, có tín nhiệm với cán bộ, viên chức cơ quan.

Đồng chí Giang Hoài Nam, Chủ tịch Hội CCB Bệnh viện cho biết: Hội CCB Bệnh viện luôn coi công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt. Vì vậy, Ban Chấp hành Hội luôn chủ động lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là nghị quyết của đảng bộ các cấp tới hội viên. Đồng thời, Hội cũng phối hợp với các đoàn thể khác như Công đoàn, Đoàn Thanh niên để cùng nâng cao hiệu quả hoạt động. Với thuận lợi là hội viên có nhiều đồng chí tham gia công tác lãnh đạo từ Bệnh viện đến các khoa, phòng, vì vậy, việc triển khai các hoạt động công tác hội cũng như tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, triển khai các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng bệnh viện... đều thuận lợi. 

Trong năm 2017, Hội CCB Bệnh viện đã tổ chức 4 buổi cho cán bộ, hội viên tham gia học tập nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Hội thường xuyên tổ chức các buổi thông tin thời sự về tình hình trong tỉnh, trong nước, quốc tế. Nhiều hội viên đã chủ động viết tin, bài tuyên truyền và tham dự các cuộc thi về thực hiện Chỉ thị số 03, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phát huy vai trò nêu gương và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, các đồng chí hội viên giữ cương vị lãnh đạo nói riêng, các đồng chí hội viên nói chung đều thể hiện tinh thần trách nhiệm, nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào thi đua. Đặc biệt, thời gian gần đây khi triển khai các đề án nâng cao chất lượng Bệnh viện, nhiều đồng chí hội viên đã trở thành nòng cốt, đồng thời làm gương cho thế hệ trẻ, có nhiều sáng kiến cải tiến nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; làm chủ các đề tài nghiên cứu khoa học; triển khai ứng dụng các kỹ thuật mới chuyên sâu; ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh...

Với nỗ lực phấn đấu, năm 2017 Hội CCB Bệnh viện Đa khoa tỉnh được Hội CCB các cơ quan tỉnh tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, được ghi nhận là đơn vị trong sạch, vững mạnh xuất sắc. Tổng kết phong trào thi đua năm 2017, 3 hội viên được UBND tỉnh tặng bằng khen; 4 đồng chí đạt chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 9 đồng chí đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Đảng bộ Bệnh viện được công nhận là “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2017”, được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba... 

Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, Hội CCB Bệnh viện Đa khoa tỉnh nêu cao quyết tâm đoàn kết, xây dựng tổ chức vững mạnh, chung tay xây dựng Bệnh viện ngày càng phát triển; phấn đấu 100% hội viên đạt hội viên gương mẫu, đạt lao động tiên tiến trở lên, 100% chi hội đạt trong sạch, vững mạnh, tập thể Hội CCB Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh xuất sắc năm 2018 và các năm tiếp theo.

Hà Dung

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày