Chủ nhật, 12/05/2024, 16:55[GMT+7]

Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ làm việc tại Thái Bình

Thứ 3, 29/05/2018 | 14:00:10
5,178 lượt xem
Sáng ngày 29/5, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tại Thái Bình.

Đồng chí Mai Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành và các huyện: Quỳnh Phụ, Vũ Thư.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, UBND tỉnh đã tổ chức thực hiện nghiêm túc, đúng thời gian, nội dung quy định; đã hoàn thành 250/250 nhiệm vụ được giao, đạt 100% tiến độ thời gian yêu cầu. Về công tác cải cách thủ tục hành chính nhằm thu hút đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh, Thái Bình đã thực hiện công bố, công khai thủ tục hành chính; chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhà nước để cắt giảm 50% thời gian giải quyết thủ tục hành chính; thành lập trung tâm hành chính công cấp tỉnh và huyện; đổi mới lề lối, phương thức làm việc của tỉnh; thành lập đường dây nóng của chính quyền ba cấp và thủ trưởng các sở, ngành; xây dựng và thực hiện cơ chế luân chuyển cán bộ đặc biệt với các vị trí thường xuyên tiếp xúc với nhân dân; từ đó giải quyết kịp thời các công việc của tổ chức, cá nhân. Bên cạnh đó, Thái Bình còn tập trung thực hiện chuyển đổi cơ cấu kinh tế nhằm nâng cao năng suất lao động; đồng thời đẩy mạnh tập trung, tích tụ đất đai, tạo điều kiện cho sản xuất hàng hóa lớn. Nhờ chú trọng thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nên kinh tế của tỉnh Thái Bình liên tục tăng trưởng ở mức hai con số. 

Năm 2017, GRDP tăng 11,12%, giá trị sản xuất tăng 13,15% so với năm 2016 - là một trong ba tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất vùng đồng bằng sông Hồng. Quý I/2018, GRDP tăng 10,7%, giá trị sản xuất tăng 12,4% so với cùng kỳ năm 2017, cao nhất từ năm 2011 đến nay. 

Để hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, thời gian tới, tỉnh Thái Bình kiến nghị các bộ, ngành liên quan hỗ trợ phần mềm quản lý cho các địa phương trong đó có sự tích hợp giữa việc quản lý nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao và nhiệm vụ các bộ, ngành giao cho địa phương với mạng văn phòng điện tử liên thông của tỉnh; thường xuyên đổi mới hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu theo dõi kết nối, liên thông từ Văn phòng Chính phủ đến các bộ, cơ quan, địa phương; giúp tỉnh hoàn thiện bộ thủ tục hành chính có liên quan đến tập trung, tích tụ ruộng đất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh; sớm bố trí vốn để tổ chức thi công dự án tuyến đường bộ ven biển qua địa phận tỉnh Thái Bình…

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu làm rõ thêm một số kết quả nổi bật trong công tác cải cách hành chính, chuyển đổi cơ cấu kinh tế và tích tụ tập trung đất đai, tăng quy mô sản xuất nông nghiệp của địa phương. Đồng thời đề xuất các bộ, ngành giải quyết một số kiến nghị nhằm giúp tỉnh đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế như: sớm có cơ chế thuê mua dịch vụ nhất là dịch vụ công nghệ thông tin, hướng dẫn về cơ chế thuê mua tài sản đặc biệt là thuê mua tài sản là trụ sở của các cơ quan hành chính nhà nước và các đơn vị sự nghiệp công lập; phần vượt thu ngân sách nhà nước, ngoài việc trích một phần để thực hiện cải cách tiền lương thì cho phép tỉnh được sử dụng phần còn lại để thanh toán nợ đọng xây dựng cơ bản; nghiên cứu, điều chỉnh phương pháp tính thuế của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh…

Phát biểu kết luận, đồng chí Mai Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đánh giá cao công tác chỉ đạo rất toàn diện trên tất cả các lĩnh vực của tỉnh nhất là công tác xây dựng nông thôn mới, tạo việc làm nâng cao thu nhập cho nhân dân, cải cách thủ tục hành chính… Có được kết quả đó là sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở; sự năng động, sáng tạo trong công tác điều hành của tỉnh. 

Đồng chí Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đề nghị tỉnh xây dựng kịch bản tăng trưởng cho từng quý và từng lĩnh vực, chú trọng công tác xây dựng nông thôn mới, quan tâm đến công tác quản lý môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời yêu cầu các bộ, ngành trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình sớm giải quyết các kiến nghị của tỉnh từ đó giúp Thái Bình tạo được sự đột phá trong tăng trưởng kinh tế.

Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo tỉnh tham quan Trung tâm hành chính công của tỉnh. Ảnh: Thành Tâm

Trước đó, đồng chí Mai Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ và các thành viên Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm Trung tâm hành chính công tỉnh, đánh giá cao hiệu quả hoạt động của mô hình. Đây chính là mô hình hướng tới chính quyền điện tử theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Minh Hương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày