Thứ 2, 20/05/2024, 04:06[GMT+7]

Chỉ huy trưởng nhiệt tình với công việc

Thứ 4, 06/06/2018 | 07:45:03
864 lượt xem
Những năm qua, Vũ Ninh (Kiến Xương) luôn là điểm sáng về công tác quân sự, quốc phòng địa phương. Trong thành tích đó có đóng góp không nhỏ của đồng chí Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Nguyễn Văn Đảm, người luôn nhiệt tình với công việc và là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua quyết thắng giai đoạn 2012 - 2017.

Đồng chí Nguyễn Văn Đảm, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Vũ Ninh (người ngoài cùng bên phải) gặp gỡ tân binh địa phương lên đường nhập ngũ.

Năm 2000, sau khi tốt nghiệp lớp đào tạo cán bộ quân sự cơ sở khóa 1 do Bộ CHQS tỉnh tổ chức, anh Đảm về tham gia công tác tại địa phương, đảm nhiệm chức vụ Phó Trưởng Công an xã. Từ năm 2004 đến nay, anh được phân công giữ các cương vị Trưởng Công an xã, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã. 

Dù ở cương vị nào anh cũng không ngừng học hỏi, nghiên cứu tài liệu, văn bản hướng dẫn của các cấp để kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, quân sự, quốc phòng địa phương. 10 năm qua, với vai trò Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã, anh góp phần tích cực đưa Vũ Ninh trở thành địa phương tiêu biểu, đi đầu trong công tác này.

Anh Đảm chia sẻ: Tôi đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ quân sự; tham mưu, làm tốt công tác đăng ký, rà soát nguồn, tổ chức sơ tuyển, khám tuyển bảo đảm chặt chẽ, công bằng, dân chủ. Bước vào mùa tuyển quân, tôi cùng các đồng chí trong Ban CHQS xã thường xuyên nắm bắt tâm tư, tình cảm, hoàn cảnh gia đình của từng thanh niên để thăm hỏi, động viên kịp thời, giúp các thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ. Nhờ vậy, 10 năm qua, Vũ Ninh luôn vượt chỉ tiêu được giao, có năm vượt 12 tân binh so với chỉ tiêu. Ngoài ra, tôi cùng các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã vận động các cá nhân ủng hộ quà tặng tân binh từ 17 - 20 triệu đồng/năm.

Trong công tác xây dựng, huấn luyện lực lượng dân quân, anh Đảm đã chủ động xây dựng kế hoạch huấn luyện, phân công chuẩn bị giáo án, bài giảng, mô hình học cụ..., bảo đảm đúng thời gian, đủ nội dung, phù hợp với từng nhiệm vụ; quá trình huấn luyện kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục chính trị, pháp luật, công tác dân vận với huấn luyện quân sự. Nhờ vậy, kết quả huấn luyện có từ 70 - 85% đạt khá, giỏi, bảo đảm an toàn về người và vũ khí trang bị. Đối với công tác quản lý, huấn luyện lực lượng dự bị động viên, anh trực tiếp đến từng thôn để rà soát, chốt nguồn, nắm chắc hoàn cảnh từng đồng chí... làm cơ sở cho công tác biên chế và huy động lực lượng tham gia huấn luyện và thực hiện các nhiệm vụ.

Là địa phương có hơn 3km tỉnh lộ 458 chạy qua và có cụm công nghiệp Vũ Ninh, Ban CHQS xã thường xuyên phối hợp với Công an xã cử lực lượng dân quân, công an viên trực sẵn sàng chiến đấu trong các dịp lễ, tết, tổ chức tuần tra ban đêm trên địa bàn, tham gia trực phòng, chống lụt, bão và tham gia tuyên truyền, vận động thực hiện Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh về việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ, qua đó đã kịp thời giải quyết các vụ việc xảy ra, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Trong việc thực hiện chính sách hậu phương quân đội, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, thể hiện đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” nên cùng với tuyên truyền, anh Đảm và cán bộ chuyên môn trực tiếp hướng dẫn người dân kê khai và tiếp nhận hồ sơ. Đến nay xã đã chi trả chế độ theo các quyết định: 142, 62, 49  cho gần 600 đối tượng. Vũ Ninh được cấp trên đánh giá là một trong những địa phương thực hiện nhanh gọn, không bị nhầm lẫn, bảo đảm công bằng, dân chủ cho các đối tượng.

Với kết quả đó, nhiều năm liền anh Đảm là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được các cấp khen thưởng. 

Ông Nguyễn Đức Tâm, Chủ tịch UBND xã Vũ Ninh nhận xét: Đồng chí Nguyễn Văn Đảm là người có trách nhiệm, gương mẫu và năng động với công tác ở địa phương. Đồng chí luôn lấy kết quả công việc làm tiêu chí hàng đầu, tham mưu với cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi công tác quân sự, quốc phòng địa phương.

Tất Đạt