Thứ 4, 15/05/2024, 12:07[GMT+7]

Hội Nông dân xã Tân Lễ: Đồng hành cùng hội viên

Thứ 6, 27/07/2018 | 09:06:27
843 lượt xem
Những năm qua, hoạt động của Hội Nông dân xã Tân Lễ (Hưng Hà) có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong xã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Hội viên Hội Nông dân xã Tân Lễ phát triển kinh tế trang trại.

Hiện nay, Hội Nông dân xã Tân Lễ có trên 2.100 hội viên, chiếm 83,2% tổng số hộ nông nghiệp, trong đó 102 hội viên là đảng viên. Để hỗ trợ hội viên trong các lĩnh vực, Hội luôn bám sát nghị quyết đại hội các cấp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị cho hội viên. Bên cạnh đó, kịp thời nắm bắt nguyện vọng chính đáng của hội viên, góp phần phản ánh kịp thời với cấp ủy và nâng cao nhận thức cũng như trách nhiệm của cán bộ, hội viên trong thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. 

Gắn thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới với phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng”, Hội đã hỗ trợ hội viên với nhiều biện pháp nhằm giúp hội viên vươn lên trong cuộc sống. 

Ông Nguyễn Anh Mai, Chủ tịch Hội Nông dân xã cho biết: Từ năm 2012 đến nay, toàn xã có 9.600 lượt hội viên đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp; đã có 7.200 lượt hội viên đạt danh hiệu này. Để góp phần hỗ trợ hội viên phát triển, Hội thường xuyên tuyên truyền, vận động, hướng dẫn hội viên tham gia tích tụ ruộng đất theo hướng phát triển quy mô lớn. Phối hợp tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật và các dịch vụ giúp hội viên kinh doanh sản xuất. Hội còn hỗ trợ gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hình thức như giúp cây, con giống, hỗ trợ vốn... 

Đặc biệt, Hội đã phối hợp hỗ trợ nông dân mua phân bón trả chậm với số lượng 22,5 tấn và trao tặng 50kg phân bón NPK cho 5 hội viên khó khăn để phát triển sản xuất. Được biết, Hội đã tín chấp cho trên 700 lượt hội viên vay vốn với số tiền hàng chục tỷ đồng. 

Bà Đỗ Thị Hồng Gấm, thôn Hải Triều, xã Tân Lễ chia sẻ: Năm 1993, gia đình đã mạnh dạn đầu tư phát triển trang trại chăn nuôi tổng hợp với diện tích 2ha. Bên cạnh nỗ lực của bản thân, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm, động viên của Hội Nông dân xã, sự hỗ trợ về kỹ thuật thông qua các lớp tập huấn do Hội tổ chức. Hiện nay gia đình có 2,8 mẫu ao nuôi cá giống, mỗi năm xuất bán 7 tấn cá. Trong chuồng thường xuyên nuôi 160 con lợn thịt và 12 con lợn nái, mỗi năm bán khoảng 20 tấn lợn thịt. Ngoài ra gia đình còn xuất bán mỗi năm khoảng 7 tấn gà và trồng được gần 200 cây nhãn, bưởi. Doanh thu đạt khoảng 500 triệu đồng/năm.

Ông Nguyễn Anh Mai, Chủ tịch Hội Nông dân xã cho biết thêm: Hiện nay, toàn xã có 102 gia trại và 21 trang trại phát triển kinh tế nông nghiệp. Tổng đàn gia súc, gia cầm của xã đạt trên 47.700 con. Nông dân trong xã cũng đã khai thác hiệu quả 24ha nuôi thủy sản tập trung. Với những hoạt động hiệu quả, phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi ở Tân Lễ đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo ở địa phương từ 12,4% xuống còn 4,34% năm 2017.

Đồng hành với hội viên trong phát triển kinh tế, Hội Nông dân xã Tân Lễ còn tích cực vận động hội viên tham gia xây dựng nông thôn mới, đóng góp tiền của, ngày công lao động để sửa chữa, nâng cấp đường giao thông, công trình công cộng... Triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với những việc làm thiết thực nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của đông đảo cán bộ, hội viên. Qua đó giúp cán bộ, hội viên phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, đóng góp công sức trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Ngọc Mai


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày