Thứ 6, 17/05/2024, 14:57[GMT+7]

Khánh thành Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ khe Chín Khúc

Thứ 2, 06/08/2018 | 06:54:57
668 lượt xem
Ngày 5-8, tại xã Quế Lâm (huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam) đã diễn ra Lễ khánh thành Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ khe Chín Khúc. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và gia đình đã gửi lẵng hoa tri ân Anh hùng liệt sĩ mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ”.

Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ khe Chín Khúc.

Khe Chín Khúc là một chiến trường ác liệt trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Tại đây, vào ngày 19-12-1969, hàng trăm cán bộ, bộ đội cách mạng bị địch phục kích và nhiều đồng chí đã anh dũng hy sinh. Trong đó, có sự hy sinh anh dũng của sáu nữ cán bộ, chiến sĩ và một nam bộ đội thuộc Trung đoàn mang mật danh X15 của tỉnh Quảng Đà (nay là tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng).

Sau khi bảy đồng chí hy sinh, địch đổ quân chốt giữ, mai phục nhiều ngày nên đơn vị không lấy được thi hài để chôn cất.

Dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ khe Chín Khúc.

Bí thư Đảng ủy xã Quế Lâm Lê Đức Thịnh cho biết, để tưởng nhớ sự hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sĩ tại khe Chín Khúc, trước đây, xã Quế Lâm đã lập một bia tưởng niệm nhỏ. Nhưng sau một thời gia, bia tưởng niệm đã xuống cấp, nên tháng 5-2018, bà Nguyễn Thị Bích, một cán bộ hưu trí tại xã Quế Trung (huyện Nông Sơn) đã kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí để xây dựng Nhà bia tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ khe Chín Khúc.

Công trình được xây dựng trên khuôn viên rộng 350 m2, được thiết kế theo hình mẫu kiến trúc truyền thống của Việt Nam, phù hợp với cảnh quan thanh tịnh, sạch đẹp… với tổng kinh phí khoảng 500 triệu đồng. Công trình xây dựng xong đã trở thành “địa chỉ đỏ” cho cán bộ, nhân dân địa phương đến thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ…

Theo: nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày