Thứ 7, 18/05/2024, 14:33[GMT+7]

Hình ảnh đẹp nữ cán bộ Công an Thái Bình

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:10:40
15,727 lượt xem
Thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, sôi nổi với các hoạt động phong trào, Trung tá Nguyễn Thị Quy, cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh cùng đồng đội đã lan tỏa hình ảnh đẹp về nữ cán bộ Công an Thái Bình vì bình yên cuộc sống.

Trung tá Nguyễn Thị Quy (người bên trái) tuyên truyền kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các em học sinh.

Ước mơ cắp sách đến trường của em Trần Bùi Hà Giang, thị trấn An Bài (Quỳnh Phụ) tưởng chừng như gác lại khi học hết lớp 9 vì gia cảnh khó khăn, nhà chỉ có hai mẹ con, mẹ ốm đau triền miên, không đủ điều kiện để có thể tiếp tục nuôi con ăn học. Thông qua chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Ban Phụ nữ Công an tỉnh phát động, biết được hoàn cảnh khó khăn của Giang, Trung tá Nguyễn Thị Quy, Chủ tịch Hội Phụ nữ cụm 3 đơn vị cảnh sát (PCCC và CNCH, Thi hành án, Hỗ trợ tư pháp và Cơ động) đã trực tiếp nhận đỡ đầu, chăm sóc và tạo điều kiện cho em được tiếp tục đến trường, thực hiện những ước mơ của em còn dang dở. Hàng tháng, Trung tá Nguyễn Thị Quy và các mẹ đỡ đầu tới gia đình động viên, trao các nhu yếu phẩm hỗ trợ, giúp em vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Mầm xanh được vun trồng đã cho trái ngọt, sau 3 năm đồng hành, Giang hiện học lớp 12, Trường THPT Phụ Dực, em đang nỗ lực học tập để viết tiếp những ước mơ trong tương lai; gần đây nhất, em vừa đạt giải nhất tuyệt đối môn Vật lý kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm học 2023 - 2024. 

Trần Bùi Hà Giang chia sẻ: Vì cuộc sống khó khăn nên có những lúc tưởng chừng em đã buông xuôi tất cả, song được sự quan tâm, động viên của mẹ Quy và các mẹ đỡ đầu giúp em có động lực cố gắng, niềm tin và cả hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn. Con đường phía trước còn nhiều khó khăn, song em luôn phấn đấu học tập và rèn luyện với hy vọng sau này sẽ có điều kiện để chăm sóc cho mẹ tốt hơn và có thể tiếp bước các mẹ đỡ đầu được một ngày khoác lên mình bộ quân phục Công an nhân dân (CAND). 

Với trái ngọt này, Hội Phụ nữ cụm 3 đơn vị cảnh sát và em Trần Bùi Hà Giang đã được Bộ Công an biểu dương “Mẹ đỡ đầu tiêu biểu” toàn quốc năm 2023.

Trên cương vị cán bộ tham mưu, Trung tá Nguyễn Thị Quy luôn khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh với cán bộ, chiến sĩ CAND, chịu khó học tập, bám sát điều kiện thực tế tại địa bàn, cơ sở. Chị đã trực tiếp nghiên cứu, chủ động tham mưu đề xuất lãnh đạo đơn vị nhiều biện pháp nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về PCCC trên địa bàn, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về công tác hồ sơ, nghiệp vụ cơ bản, góp phần xây dựng phong trào “Toàn dân tham gia PCCC”. Với những thành tích trong công tác, chị được các cấp lãnh đạo tin tưởng, đánh giá cao, giao phó nhiều nhiệm vụ quan trọng. 

Phát huy vai trò Chủ tịch Hội Phụ nữ cụm 3 đơn vị cảnh sát, bằng sự năng động, nhiệt tình, Trung tá Nguyễn Thị Quy luôn là hạt nhân trong các phong trào, đồng thời đưa hoạt động Hội Phụ nữ cụm 3 đơn vị cảnh sát ngày một vững mạnh. Thông qua các phong trào thi đua “Phụ nữ CAND bản lĩnh, nhân văn, kỷ cương, trách nhiệm vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc gia đình” gắn với cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” gắn với các cuộc vận động của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Tuy đặc thù nhiệm vụ chuyên môn của chị em ở các đơn vị khác nhau song từ các hình thức hoạt động cụ thể đã thu hút 100% hội viên tích cực, tự giác tham gia và thực hiện tốt nội dung của các phong trào và cuộc vận động. Qua đó không chỉ tạo chuyển biến rõ nét trong tác phong, trách nhiệm, lề lối làm việc, hội viên còn sôi nổi tham gia các cuộc thi, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao... đạt nhiều thành tích cao, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với đồng chí, đồng đội. 

Trung tá Nguyễn Thị Quy chia sẻ thêm: Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, hội viên Hội Phụ nữ cụm 3 đơn vị cảnh sát đã tích cực phối hợp cùng các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn có những hoạt động phong trào hội cùng các chương trình an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng sôi nổi, thiết thực, ý nghĩa, tạo sức lan tỏa lớn trong và ngoài lực lượng. Bằng tấm lòng ủng hộ vật chất và tinh thần của mỗi hội viên cùng sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, tính riêng năm 2023, thông qua các hoạt động như “Mẹ đỡ đầu”, “Nồi cháo tình nghĩa”, “Nấu bánh chưng xanh”, “Đông ấm biên cương - Trao gửi yêu thương”, quỹ “Nghĩa tình chị em”, thăm, tặng quà gia đình chính sách, gia đình hoàn cảnh khó khăn, tặng học bổng học sinh nghèo vượt khó học giỏi... Hội Phụ nữ cụm 3 đơn vị cảnh sát đã ủng hộ tổng số tiền trên 150 triệu đồng cho các hoạt động thiện nguyện...

Nhiều danh hiệu khen thưởng các cấp và vinh dự được đề tặng danh hiệu phụ nữ công an tiêu biểu của Bộ Công an luôn là động lực thôi thúc để Trung tá Nguyễn Thị Quy tiếp tục vững bước và cống hiến hết mình như bông hoa đẹp góp hương sắc trong vườn hoa chiến công của lực lượng CAND vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Trung tá Nguyễn Thị Quy chăm lo đời sống cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Minh Hưng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày