Thứ 7, 18/05/2024, 16:15[GMT+7]

Thủ môn Đông Nam Á tiếp tục đi vào lịch sử giải Ngoại hạng Anh

Thứ 2, 22/10/2018 | 07:15:56
1,440 lượt xem
Thủ môn Neil Etheridge của Cardiff City trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên giành được chiến thắng ở Ngoại hạng Anh trong lịch sử.

Trở về CLB Cardiff City sau một tuần cùng Philippines thi đấu giao hữu, thủ môn Neil Etheridge đã có dịp trải qua một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp. Với việc Cardiff City đánh bại Fulham với tỷ số 4-2 ở vòng 9 giải Ngoại hạng Anh mà Etheridge được đăng ký bắt chính trong khung gỗ, anh đã trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên có được một chiến thắng tại giải đấu số 1 xứ sở sương mù trong lịch sử.

Trước đó, Etheridge cũng đã ghi tên mình ở các cột mốc quan trọng của giải Ngoại hạng Anh: Thủ môn đầu tiên của Đông Nam Á thi đấu; Giữ sạch lưới trong một trận đấu; Cản phá thành công hai cú sút phạt đền ở hai trận đấu liên tiếp… Theo thống kê, Etheridge cũng đang đứng thứ 4 về số pha cản phá thành công (32 lần).

Thông số của Neil Etheridge sau 9 vòng đấu của giải Ngoại hạng Anh

Thực tế, với quy định ngặt nghèo trong cơ chế chọn lọc cầu thủ ở giải Ngoại hạng Anh, một cầu thủ mang quốc tịch Philippines nói riêng hay Đông Nam Á nói chung chưa thể được cấp giấy phép lao động tại xứ sở sương mù. Tuy nhiên Etheridge là một trường hợp đặc biệt. Anh được chấp nhận bởi sinh ra ở Anh (Enfield Town, London) và có thời gian dài tập luyện và thi đấu cho các CLB của Anh.

Đáng tiếc cho Philippines, Etheridge sẽ không cùng đội tuyển này tham dự AFF Suzuki Cup 2018.

Theo bongdaplus.vn