Thứ 3, 14/05/2024, 03:04[GMT+7]

17 xã đăng ký xây dựng đạt các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu

Thứ 6, 09/11/2018 | 09:42:39
1,176 lượt xem
Nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới (NTM) theo hướng văn minh, hiện đại, toàn tỉnh có 17 xã đăng ký xây dựng đạt các tiêu chí của xã NTM nâng cao và xã NTM kiểu mẫu. Trong đó, 6 huyện mỗi huyện có 2 xã, thành phố Thái Bình 1 xã. Các xã đăng ký đều được công nhận đạt chuẩn giai đoạn 2013 - 2015.

Bộ mặt nông thôn mới xã Thụy Phúc (Thái Thụy).

Vừa qua, UBND tỉnh đã tổ chức làm việc với một số xã đăng ký xây dựng đạt các tiêu chí của xã NTM nâng cao và xã NTM kiểu mẫu để nắm bắt tình hình, những thuận lợi, khó khăn, các giải pháp thực hiện ở các địa phương. 

Thực tế cho thấy, công tác đánh giá mức độ hoàn thành so với bộ tiêu chí xã NTM nâng cao và xã NTM kiểu mẫu của nhiều địa phương còn mang tính chất chủ quan, cảm tính, chưa có số liệu cụ thể, phương pháp đánh giá chưa khoa học, từ đó ảnh hưởng đến việc xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện. 

Tỉnh chỉ đạo các xã rà soát, đánh giá lại theo tiêu chí xã NTM nâng cao và xã NTM kiểu mẫu của các địa phương theo hướng dẫn phương pháp, quy trình đánh giá của các sở, ngành chức năng; xây dựng lộ trình, kế hoạch chi tiết và đăng ký phấn đấu đạt tiêu chí xã NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu; hỗ trợ một phần kinh phí từ nguồn NTM để nâng cấp một số tiêu chí: đường hoa, trồng cây xanh, phát triển sản xuất, giảm nghèo.

Mạnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày