Thứ 7, 11/05/2024, 11:46[GMT+7]

Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh giám sát tại Sở Y tế

Thứ 4, 14/11/2018 | 18:56:23
1,245 lượt xem
Chiều ngày 14/11, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh tổ chức giám sát việc thực hiện công tác y tế năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2019.

Đoàn khảo sát thực tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

10 tháng đầu năm 2018, các bệnh viện toàn tỉnh tổ chức khám bệnh cho trên 2,2 triệu lượt người, tăng so với năm 2017 trên 33.000 người. Số người tham gia bảo hiểm y tế gần 1.550.000 người, đạt 86,46% so với dân số tỉnh. Có 311 cơ sở đủ điều kiện khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu. Duy trì tiêm chủng thường xuyên cho trẻ trong độ tuổi và phụ nữ mang thai, bảo đảm tỷ lệ trên 99%, không có phản ứng nặng sau tiêm. Công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực quản lý hành nghề và quản lý dược được ngành Y tế thực hiện tốt. 

Cũng trong năm 2018, ngành Y tế đã thực hiện sáp nhập Trung tâm Da liễu vào Bệnh viện Phong Da liễu Văn Môn lấy tên là Bệnh viện Da liễu; hoàn thiện việc sáp nhập trung tâm dân số - KHHGĐ vào trung tâm y tế của 8 huyện, thành phố và chuyển về trực thuộc Sở Y tế quản lý. 

Năm 2019, ngành Y tế tập trung củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới y tế dự phòng, chủ động phòng, chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lớn xảy ra. Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng khám, điều trị và chất lượng các dịch vụ y tế. Tăng cường đầu tư xây dựng và nâng cấp các bệnh viện và trạm y tế ở những địa bàn khó khăn...

Tại buổi giám sát, đại diện ngành Y tế đã giải trình, làm rõ một số vấn đề về kết quả khám, điều trị theo yêu cầu, giải pháp của ngành để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, nhất là ở trạm y tế và bệnh viện tuyến huyện; công tác dân số - KHHGĐ; việc đấu thầu thuốc, vật tư y tế; tình hình kháng thuốc của người bệnh hiện nay; phân bổ thẻ bảo hiểm y tế... 

Đại diện ngành Y tế đề nghị Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đầu tư cho hệ thống y tế của tỉnh, nhất là với các đơn vị y tế cơ sở sau khi hoàn tiện sáp nhập; bố trí vốn đầu tư năm 2019 để ngành hoàn thiện các công trình y tế đang xây dựng; triển khai mở rộng đề án khám chữa bệnh theo yêu cầu, xã hội hóa nâng cao chất lượng bệnh viện ở tất cả các tuyến.

Đại diện đoàn giám sát đề nghị ngành Y tế tăng cường phối hợp các ngành chức năng để giải quyết các vấn đề liên ngành như bảo hiểm y tế, phân bổ thẻ bảo hiểm… Nâng cao chất lượng điều trị chất lượng cao, giảm bệnh nhân lên chuyển tuyến trên. Làm tốt hơn nữa công tác vệ sinh an toàn thực phẩm. Thực hiện hiệu quả các đề án, dự án, chương trình của ngành. 

Đại diện đoàn giám sát cũng tiếp thu ý kiến, kiến nghị của các đại biểu, tổng hợp trình kỳ họp thứ bẩy, HĐND tỉnh.

Cũng trong buổi chiều, đoàn đã đi khảo sát thực tế tại Bệnh viện Phụ sản tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày