Thứ 2, 20/05/2024, 23:18[GMT+7]

Hội Nông dân tỉnh tổng kết công tác hội năm 2018

Thứ 6, 11/01/2019 | 17:24:31
1,519 lượt xem
Sáng ngày 11/01, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Các đại biểu dự hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy dự hội nghị.

Năm 2018, công tác hội và phong trào nông dân trong toàn tỉnh đạt kết quả đáng ghi nhận. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức hội được chú trọng. Hội nông dân các cấp chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên, nông dân. Phối hợp với các cấp, các ngành và các doanh nghiệp tổ chức hơn 2.500 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hơn 230.000 lượt hội viên, nông dân; mở 229 lớp dạy nghề cho hơn 9.600 lượt hội viên, nông dân về trồng trọt, chăn nuôi, bảo vệ thực vật...; tín chấp với các ngân hàng cho 62.757 lượt hội viên vay vốn phát triển kinh tế với tổng dư nợ đạt 2.427 tỷ đồng… giúp nông dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, làm giàu.

Các phong trào: nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được lồng gắn với thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo”… được coi trọng góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Công tác đối ngoại hợp tác quốc tế, hỗ trợ nông dân tiếp cận với khoa học kỹ thuật và thông tin, tiêu thụ nông sản, tổ chức hoạt động hỗ trợ và tư vấn pháp lý cho hội viên được quan tâm.

Năm 2019, Hội Nông dân tỉnh tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tăng cường quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay tín chấp, nguồn quỹ hỗ trợ nông dân; hướng dẫn, hỗ trợ nông dân thành lập các tổ hợp tác, hợp tác xã, tích cực phát triển các mô hình kinh tế trong nông nghiệp, nông thôn; hỗ trợ thông tin, chỉ dẫn địa lý, xây dựng thương hiệu và tiêu thụ nông sản giúp hội viên, nông dân yên tâm sản xuất.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy biểu dương, ghi nhận những thành tích mà hội nông dân các cấp đã đạt được trong năm 2018. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Hội Nông dân tỉnh tiếp tục quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của tỉnh đến hội viên, nông dân, tạo sự đồng thuận cao trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. 

Hội Nông dân tỉnh nâng cao hơn nữa chất lượng các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phối hợp với các ngành chức năng, nắm bắt tình hình, kịp thời tham mưu với chính quyền các cấp tháo gỡ khó khăn cho nông dân về vốn, giống, kỹ thuật sản xuất. Hội nông dân các huyện, thành phố nắm bắt tình hình cơ sở, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết những khó khăn, vướng mắc. 

Hội nông dân cấp cơ sở chú trọng chăm lo, phát hiện và bồi dưỡng quần chúng ưu tú để giới thiệu kết nạp Đảng; tập trung xây dựng tổ chức hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội, nhất là đối với các lĩnh vực vay vốn, hỗ trợ chính sách cho hộ nghèo.

Hội Nông dân tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018.

Nhân dịp này, Hội Nông dân tỉnh tặng bằng khen cho 30 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2018.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày