Thứ 7, 11/05/2024, 01:41[GMT+7]

Đông Hưng: Sôi nổi khí thế sản xuất, kinh doanh đầu năm

Thứ 4, 20/02/2019 | 09:50:02
1,689 lượt xem
Những ngày đầu xuân Kỷ Hợi 2019, nhiều doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện Đông Hưng đã tổ chức lễ ra quân sản xuất, kinh doanh đầu năm với mong muốn một năm thành công.

Không khí làm việc khẩn trương tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng hạ tầng Thành An (xã Trọng Quan, huyện Đông Hưng).

Sáng mùng 7 tết Kỷ Hợi, Công ty TNHH Sản xuất kinh doanh và Vận tải Tiên Phong (cụm công nghiệp Đông Các) đã ra quân sản xuất những mặt hàng gỗ ghép, thùng gỗ pa lét từ nguyên liệu tận thu là vỏ hộp đóng linh kiện đầu tiên của năm mới. Công ty đã huy động trên 100 công nhân làm việc từ 8 giờ đến 17 giờ để bảo đảm đủ hàng giao cho khách đúng hợp đồng đã ký. 

Anh Nguyễn Bá Vững, xã Đông Xá đã làm việc tại Công ty TNHH Sản xuất kinh doanh và Vận tải Tiên Phong 7 năm qua cho biết: Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Công ty luôn bảo đảm chế độ lương, thưởng tết cho công nhân đầy đủ. Sau những ngày nghỉ tết, anh em công nhân của Công ty rất phấn khởi, háo hức bắt tay ngay công việc của mình. Chúng tôi hy vọng năm 2019, Công ty tiếp tục giữ vững thị phần, góp phần nâng cao thu nhập và đời sống cho công nhân. 

Cùng tâm trạng đó, anh Khổng Đỗ Thắng, quản đốc của Công ty cho biết: Thời gian nghỉ tết dài hơn 1 tuần nên anh chị em công nhân trong Công ty ai cũng vui vẻ và phấn khởi khi đi làm trở lại. Trong buổi đầu ra quân, lãnh đạo Công ty đã đến từng xưởng chúc mừng, động viên tinh thần làm việc của mọi người. 

Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất kinh doanh và Vận tải Tiên Phong Phạm Văn Thụ phấn khởi cho biết: Năm 2018, doanh thu của Công ty đạt 27 tỷ đồng, tạo việc làm cho trên 100 lao động với mức lương bình quân 6 triệu đồng/người/tháng và hàng chục lao động mùa vụ. Năm 2019, Công ty tiếp tục đầu tư hoàn thiện hệ thống máy móc khép kín để giảm lao động chân tay đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm. Rất mừng là cuối năm 2018, Công ty không chỉ duy trì hợp đồng ở các tỉnh miền Bắc mà còn ký kết được cả một số hợp đồng cung cấp sản phẩm cho một số tỉnh miền Trung.

Với mục tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch đề ra trong năm 2019, hoạt động sản xuất của Công ty TNHH May Đạt Đăng (xã Đông Phương) trong ngày đầu năm mới Kỷ Hợi 2019 diễn ra khá thuận lợi, tốt đẹp và hiệu quả. Trong ngày đầu ra quân trên 300 công nhân đều đã đến Công ty làm việc bình thường với khí thế sản xuất hăng hái. 

Anh Phạm Bá Huy, Giám đốc Công ty TNHH May Đạt Đăng cho biết: Đầu năm công nhân rất hay “nhẩy việc” vì vậy để giữ được công nhân sau tết thì bên cạnh việc thường xuyên quan tâm đến đời sống, bảo đảm chế độ, chính sách đúng quy định đầy đủ, kịp thời, tạo điều kiện tốt nhất cho công nhân làm việc, Công ty cũng làm tốt công tác khen thưởng dịp tết, trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn... Năm 2019, Công ty sẽ mở rộng nhà xưởng để tạo thêm việc làm cho nhiều lao động địa phương, đầu tư máy móc hiện đại, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường khó tính ở châu Âu, Mỹ, Nhật. 

Chị Nguyễn Thị Mây, công nhân Công ty TNHH May Đạt Đăng cho biết: Lương của Công ty chi trả cho công nhân ở mức khá, chế độ, chính sách, khen thưởng tốt, công việc ổn định lại ở gần nhà nên tôi đã gắn bó với Công ty hơn 10 năm nay. Chúc Công ty ngày càng phát triển thịnh vượng.  

Cũng từ ngày mùng 7 tết, các công ty, xí nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện Đông Hưng đã trở lại không khí làm việc bình thường. Các chợ, nhà hàng đã bắt đầu mở cửa trở lại sau một thời gian nghỉ tết. Dọc trên các tuyến quốc lộ 10, quốc lộ 39B... nhiều cửa hàng đã mở cửa từ ngày mùng 2 tết và đến sáng mùng 4 tết thì hầu như các cửa hàng đã bắt đầu buôn bán, kinh doanh trở lại. 

Ông Hoàng Duy Thắng, xã Nguyên Xá cho biết: Tâm lý của người dân bây giờ là không tích hàng trong nhà nhiều nên từ mùng 2 tết, chúng tôi đã mở hàng để lấy may đầu năm và đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Đầu năm, việc buôn bán không đặt nặng vấn đề về lãi, doanh số nên khách vào mua sắm cũng thoải mái.

Với quyết tâm đạt được mục tiêu đề ra ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm, các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện Đông Hưng bước vào năm mới Kỷ Hợi 2019 với khí thế rộn ràng, sôi nổi và hứa hẹn một năm mới nhiều thành công mới.

Thu Hiền