Thứ 7, 11/05/2024, 22:51[GMT+7]

Kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp trên địa bàn huyện Hưng Hà

Thứ 5, 04/04/2019 | 15:02:01
682 lượt xem
Sáng ngày 4/4, Đoàn kiểm tra liên ngành của Ban Chỉ đạo 389/ĐP tỉnh tổ chức kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực vật tư nông nghiệp trên địa bàn huyện Hưng Hà.

Cán bộ Đoàn kiểm tra liên ngành của Ban Chỉ đạo 389/ĐP tỉnh kiểm tra sản phẩm tại kho của cơ sở kinh doanh Hải Trình.

Đoàn đã kiểm tra đột xuất đại lý kinh doanh vật tư nông nghiệp Hải Trình, địa chỉ tại cầu Đồng Tu, thị trấn Hưng Hà. Đây là cơ sở kinh doanh có quy mô lớn trên địa bàn huyện với ngành hàng là thuốc bảo vệ thực vật và phân bón các loại. Nội dung lực lượng chức năng tập trung kiểm tra gồm: Thực hiện các quy định về đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, chứng chỉ hành nghề; sự phù hợp của hàng hóa đối với quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn công bố, tài liệu kèm theo; nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật, việc thể hiện tiêu chuẩn công bố áp dụng, dấu hợp chuẩn, dấu hợp quy; nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa; công khai thông tin về giá và việc chấp hành các điều kiện trong kinh doanh vật tư nông nghiệp. 

Qua kiểm tra, các thành viên Đoàn kiểm tra đã tuyên truyền và nhắc nhở cơ sở kinh doanh thực hiện nghiêm quy định về kỹ thuật bảo quản, phân loại, để riêng sản phẩm cận hạn sử dụng để có kế hoạch trả lại nhà sản xuất hoặc nhà phân phối xử lý, tránh tình trạng đưa ra thị trường tiêu thụ khi sản phẩm hết hạn thời gian sử dụng gây thiệt hại cho người tiêu dùng. 

Đoàn kiểm tra liên ngành của Ban Chỉ đạo 389/ĐP tỉnh cũng đã lấy mẫu một số sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật để phân tích, đánh giá chất lượng.

Khắc Duẩn 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày