Thứ 5, 16/05/2024, 21:56[GMT+7]

Kiểm tra an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể khu công nghiệp

Thứ 2, 22/04/2019 | 14:25:11
2,868 lượt xem
Thực hiện kế hoạch tháng an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2019, ngày 22/4, đoàn kiểm tra chuyên ngành của ngành Y tế đã tiến hành kiểm tra tại bếp ăn tập thể một số doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh, thành phố Thái Bình.

Đoàn kiểm tra làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Đông Phong về các thủ tục hành chính bảo đảm các điều kiện bếp ăn tập thể,

Tham gia đoàn còn có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh.

Bếp ăn Công ty TNHH Đông Phong có 3 nhân viên, thực hiện nấu ăn 3 bữa cho người lao động, gồm bữa trưa, bữa phụ và bữa ăn đêm, mỗi bữa từ 60 – 90 suất ăn. Thời gian qua, lãnh đạo Công ty đã chú trọng chăm lo bữa ăn cho người lao động như hỗ trợ các bữa ăn, đầu tư bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất bếp ăn, bảo đảm về điều kiện con người, nguồn cung cấp thực phẩm và chế biến. Vì vậy các suất ăn luôn bảo đảm dinh dưỡng và an toàn vệ sinh, không có xảy ra ngộ độc thực phẩm. Đoàn đã lấy mẫu test nhanh tại chỗ và mẫu gửi xét nghiệm. Kết quả mẫu test nhanh không phát hiện bất thường. 

Kiểm tra tương tự tại Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Datex, bếp ăn của công ty hiện có 5 nhân viên, thực hiện nấu ăn 3 ca, mỗi ca từ 30 – 50 suất ăn. Đoàn đã kiểm tra và nhắc nhở công ty cần bảo đảm các thủ tục hành chính, chứng minh nguồn gốc thực phẩm đầu vào; chú trọng vệ sinh khu vực xung quanh nhà bếp và dụng cụ trong nhà bếp; định kỳ hàng năm tổ chức khám sức khỏe đầy đủ cho nhân viên nhà bếp nhằm tránh lây các bệnh truyền nhiễm...

Cán bộ đoàn kiểm tra thử test nhanh dụng cụ nhà bếp tại bếp ăn tập thể Công ty Cổ phần Thương mại XNK Datex.

Đoàn kiểm tra cũng lưu ý các doanh nghiệp không được lơ là, chủ quan mà cần sát sao kiểm tra các quy định và quy trình chế biến thực phẩm, lưu mẫu, bảo đảm an toàn, chất lượng bữa ăn cho người lao động. Đồng thời phổ biến những quy định mới về an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể; hướng dẫn phương  pháp nhận diện nguyên liệu thực phẩm và thực hiện nghiêm 3 bước kiểm thực theo quy định.

Hà Dung 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày