Thứ 2, 20/05/2024, 22:08[GMT+7]

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy làm việc tại xã Việt Hùng

Thứ 5, 02/05/2019 | 17:41:25
1,347 lượt xem
Chiều ngày 2/5, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với xã Việt Hùng (Vũ Thư) về kết quả thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với xã Việt Hùng (Vũ Thư).

Audio: 030519_dong_chi_pho_bi_thu_lam_viec_tai_viet_hung_mixdown.mp3

Dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo huyện Vũ Thư.

Những năm gần đây, công tác lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, tổ chức thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên về thực hiện quy chế dân chủ đã được cấp ủy, chính quyền xã Việt Hùng quan tâm thường xuyên, tạo bước chuyển biến về nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; tạo bầu không khí dân chủ, cởi mở trong đời sống xã hội, củng cố lòng tin của nhân dân, thúc đẩy thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương. Hiệu quả hoạt động của HĐND xã có nhiều chuyển biến, các nghị quyết của HĐND xã đã sát thực tế; các ý kiến đóng góp của nhân dân được tôn trọng. UBND xã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật; thực hiện công khai, minh bạch các thủ tục hành chính, nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân, tôn trọng quyền làm chủ của dân, kịp thời chỉ đạo giải quyết các vướng mắc, khó khăn ngay từ cơ sở. MTTQ và các đoàn thể tăng cường công tác giám sát các hoạt động của cấp ủy, chính quyền trong chỉ đạo thực hiện chương trình phát triển kinh tế, các dự án đầu tư xây dựng, thực hiện an sinh xã hội thông qua tiếp xúc cử tri tham gia kỳ họp HĐND, ban thanh tra nhân dân...

Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã Việt Hùng đạt 41,5 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí đa chiều toàn xã còn 1,82%. Địa phương đã hoàn thành 15/19 tiêu chí nông thôn mới. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã cơ bản ổn định…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, kết quả thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở xã Việt Hùng đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong thực hiện quy chế dân chủ mà Việt Hùng cần khắc phục trong thời gian tới.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể của xã Việt Hùng tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, triển khai và vận dụng hiệu quả, sáng tạo, linh hoạt hơn nữa Chỉ thị số 30 của Bộ Chính trị (khóa VIII) về xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, Pháp lệnh số 34 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (khóa XI) về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn. Tăng cường các biện pháp để nhân dân tham gia bàn bạc, quyết định, từ đó đồng thuận với cấp ủy, chính quyền trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. 

Phát huy quyền kiểm tra, giám sát của nhân dân cũng như phát huy vai trò, tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, các hội, đoàn thể; trong đó phải xác định đặt nhiệm vụ của tập thể là mục tiêu xuyên suốt trong thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, phát huy dân chủ trong Đảng, trong hệ thống chính trị, từ đó tạo bầu không khí đoàn kết, dân chủ trong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, trước mắt là hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.


Tất Đạt


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày