Chủ nhật, 12/05/2024, 18:06[GMT+7]

Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai phẫu thuật tim

Thứ 6, 03/05/2019 | 14:51:48
1,654 lượt xem
Sáng ngày 3/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình phối hợp với Bệnh viện E tổ chức hội nghị triển khai phẫu thuật tim tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Bác sĩ Hà Quốc Phòng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh phát biểu tại hội nghị triển khai phẫu thuật tim.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện E. Thời gian qua, nhiều đợt bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được Bệnh viện E giúp đào tạo, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, chuyển giao các kỹ thuật mới về phẫu thuật tim. Bên cạnh phối hợp đào tạo nhân lực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã đầu tư hệ thống phòng mổ đạt chuẩn quốc tế, đáp ứng việc mổ tim và ghép tạng. 

Tại hội nghị, sau khi triển khai các bước thực hiện phẫu thuật tim, các chuyên gia đến từ Bệnh viện E đã tiến hành bước thẩm định cuối cùng về trang thiết bị và nhân lực, chuẩn bị thực hiện ca phẫu thuật tim hở đầu tiên tại Thái Bình. Các bác sĩ cũng tiến hành khám cho 40 bệnh nhân mắc bệnh tim trước khi chỉ định thực hiện phẫu thuật tim hở ngay tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình trong thời gian tới.

Các đồng chí lãnh đạo Sở Y tế và các chuyên gia đến từ Bệnh viện E kiểm tra hệ thống phòng mổ tim. 

Với sự giúp đỡ của Bệnh viện E, việc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình bảo đảm đủ các điều kiện có thể triển khai phẫu thuật tim là bước tiến vượt trội, đưa Bệnh viện trở thành 1 trong số ít bệnh viện tuyến tỉnh trong cả nước có thể thực hiện mổ tim hở đem lại quyền lợi thiết thực cho bệnh nhân người Thái Bình và khu vực khi được hưởng các kỹ thuật cao mà không phải chuyển bệnh viện tuyến trung ương.

Hà Dung

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày