Thứ 4, 15/05/2024, 20:29[GMT+7]

Điện lực Kiến Xương: Tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện

Thứ 2, 20/05/2019 | 08:46:08
1,204 lượt xem
Để bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn trong mùa hè, Điện lực Kiến Xương đã tập trung tuyên truyền đến khách hàng tiết kiệm điện đồng thời làm tốt công tác duy tu bảo dưỡng, nâng cấp trạm biến áp, thay mới đường dây.

Công nhân Điện lực Kiến Xương kiểm tra trạm biến áp.

Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Giám đốc Điện lực Kiến Xương cho biết: Hiện nay, Điện lực Kiến Xương quản lý 275km đường dây trung áp, 650km đường dây hạ áp và 391 trạm biến áp... Thực hiện công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, Điện lực Kiến Xương đã khuyến cáo khách hàng không nên sử dụng các thiết bị có công suất lớn và không cần thiết vào các khung giờ cao điểm; tắt các thiết bị sử dụng điện không cần thiết, cắt nguồn điện nếu không còn sử dụng các thiết bị sinh hoạt; tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên, sử dụng thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng... Điện lực Kiến Xương còn phối hợp với Huyện đoàn tổ chức chương trình chung tay tiết kiệm điện tại các trường tiểu học. Tổ chức đổi bóng đèn compact cho các hộ nghèo trong toàn huyện. Phát tờ rơi tuyên truyền với chủ đề sử dụng điện an toàn trong mùa hè, mùa mưa bão. Thông qua các hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức của khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ trong việc sử dụng điện tiết kiệm, sử dụng hợp lý nguồn năng lượng vì mục tiêu chung, góp phần giảm chi phí cho các cơ quan, đơn vị, các hộ gia đình. Ngoài ra, tiết kiệm điện không chỉ tiết giảm chi phí tiền điện mà còn giảm áp lực đầu tư phát triển nguồn điện, tạo điều kiện cho ngành điện đẩy mạnh đầu tư nâng cao chất lượng cung ứng điện ổn định.  

Trong thời gian thực hiện chiến dịch Giờ trái đất năm nay, Điện lực Kiến Xương đã thực hiện tuyên truyền trên đài truyền thanh cơ sở; treo băng rôn, phát tờ rơi, khẩu hiệu tuyên truyền tiết kiệm điện. Triển khai nhiều chương trình nhằm hỗ trợ trực tiếp người dân, doanh nghiệp trong việc tiết kiệm điện như chương trình “Gia đình tiết kiệm điện”; hỗ trợ người dân thay bóng đèn sợi đốt; hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện kiểm soát năng lượng. Khuyến cáo khách hàng lắp hệ thống điện năng lượng mặt trời, sản phẩm sinh hoạt tiết kiệm điện... góp phần thay đổi thói quen sử dụng điện và tạo kỹ năng sử dụng điện an toàn, hiệu quả.

Song song với việc tuyên truyền khách hàng chung tay tiết kiệm điện, Điện lực Kiến Xương còn lập và triển khai thực hiện phương án chống quá tải lưới điện cho mùa hè, xử lý kịp thời khiếm khuyết có nguy cơ gây sự cố. Tập trung bảo dưỡng vệ sinh sứ, các thiết bị trên đường dây, kiểm tra sơ bộ các trạm biến áp theo định kỳ. Tăng cường áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào công tác quản lý hệ thống điện để bảo đảm cấp điện cho mùa hè ổn định. Trong đó, Điện lực Kiến Xương đã đầu tư kinh phí xây dựng 9 trạm biến áp với tổng dung lượng 1.860kVA và nâng công suất 20 trạm biến áp với tổng công suất được nâng là 1.300kVA. Xây dựng mới 3,792km đường dây trung thế; cải tạo hơn 25km đường dây hạ thế. Đồng thời, chuẩn bị tốt các điều kiện về nhân lực, vật tư dự phòng, đề xuất các biện pháp xử lý nếu xảy ra sự cố.


Mạnh Thắng