Chủ nhật, 12/05/2024, 16:22[GMT+7]

Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Triển khai 2 kỹ thuật tim mạch mới

Chủ nhật, 26/05/2019 | 18:08:58
2,027 lượt xem
Ngày 26/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã triển khai 2 kỹ thuật tim mạch mới là bít dù thông liên nhĩ và can thiệp động mạch chi ngoại biên.

Các đồng chí lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Khoa Nội tim mạch theo dõi thực hiện kỹ thuật mới qua máy tỉnh.

Dưới sự chuyển giao kỹ thuật của các chuyên gia đến từ Bệnh viện Tim Hà Nội, trong buổi sáng, các bác sĩ Khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đã thực hiện thành công kỹ thuật mới bít dù thông liên nhĩ qua da cho 2 bệnh nhân 42 và 48 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh. 

Thực hiện kỹ thuật bít dù thông liên nhĩ trong phòng kỹ thuật can thiệp tim mạch. 

Buổi chiều, các bác sĩ thực hiện kỹ thuật can thiệp động mạch chi ngoại bệnh cho 1 bệnh nhân 93 tuổi. Đây là 2 kỹ thuật khó, trước đây bệnh nhân phải chuyển viện lên các bệnh viện truyến trên để điều trị, nay được thực hiện tại tỉnh bằng kỹ thuật hiện đại qua da, ít xâm lấn, thời gian thực hiện nhanh, bệnh nhân mau hồi phục, tỉnh táo ngay sau thủ thuật và sớm được ra viện.

Sau 20 phút bệnh nhân được thực hiện xong kỹ thuật và chuyển sang phòng hậu phẫu. Sau khi thực hiện kỹ thuật can thiệp, bệnh nhân tỉnh táo và có chỉ số sức khỏe ổn định.

Việc triển khai các kỹ thuật tim mạch mới thể hiện sự phát triển không ngừng của Khoa Tim mạch nói riêng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình nói chung. Đồng thời mang nhiều cơ hội cho bệnh nhân tỉnh nhà khi được điều trị kỹ thuật cao ngay tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian, chi phí.

HÀ DUNG

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày