Thứ 7, 20/04/2024, 16:25[GMT+7]

Công ty Điện lực Thái Bình tổ chức lễ phát động hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2017

Thứ 6, 24/03/2017 | 14:26:29
3,284 lượt xem
Lễ phát động ra quân tuyên truyền hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2017 được Công ty Điện lực Thái Bình phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tổ chức sáng ngày 24/3.

Đạp xe diễu hành hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2017.

Với thông điệp của sự kiện Giờ Trái đất năm 2017 là “Tắt đèn – Bật tương lai”, Công ty Điện lực Thái Bình đã tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân biết để tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất bằng cách tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện (từ 20h30’ đến 21h30’ ngày thứ bảy 25/3/2017). Tiếp tục thường xuyên khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm theo Chỉ thị số 171/CT-TTg ngày 26/1/2011 của Thủ tướng Chính phủ. 

Sau lễ phát động Công ty Điện lực Thái Bình đã tổ chức đoàn diễu hành qua các trục đường chính trên địa bàn thành phố Thái Bình.  



Ông Trần Thế Định, Phó Giám đốc Sở Công Thương 

Tỉnh Thái Bình tham gia sự kiện Giờ Trái đất từ năm 2009 đến nay và luôn được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh; sự vào cuộc và hưởng ứng tích cực của các sở, ngành, địa phương. Trong đó, hưởng ứng Giờ trái đất năm 2016, công suất sử dụng điện trên địa bàn toàn tỉnh giảm 15,9% so với ngày bình thường, đã tiết kiệm được 30.200kWh. Việc tiết kiệm điện của nhân dân đã chung tay chống biến đổi khí hậu, tiết kiệm và sử dụng năng lượng hiệu quả. 

Năm nay, để hoạt động hưởng ứng Giờ trái đất đạt kết quả tốt, Sở Công Thương kêu gọi các cơ quan, ban ngành và nhân dân trong tỉnh cùng tham gia thực hiện tiết kiệm điện, không ngừng nâng cao nhận thức sử dụng điện tiết kiệm, góp phần bảo đảm việc cung cấp điện cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Phí Minh Tân, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Thái Bình

Thời gian qua, Công ty Điện lực Thái Bình đã có nhiều việc làm thiết thực để hưởng ứng Giờ Trái đất như tuyên truyền quán triệt sâu sắc ý nghĩa của Chiến dịch Giờ Trái đất cho cán bộ, nhân viên trong đơn vị nghiêm túc tham gia hưởng ứng. Thường xuyên vận động khách hàng cùng thực hiện bằng cách tắt các đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết trong mỗi cơ quan, đơn vị và gia đình trong thời gian iễn ra sự kiện. Ngoài ra, Công ty còn phối hợp với đoàn thể, đơn vị tổ chức chương trình "Trường học chung tay tiết kiệm điện" tại nhiều trường tiểu học trên địa bàn tỉnh; triển khai chương trình đổi bóng đèn sợi đốt bằng đèn compact miễn phí cho các hộ nghèo, gia đình chính sách với tổng số 28.600 bóng đèn.

Anh Vũ Đình Luân, Công nhân Điện lực Thành phố Thái Bình

Thiết thực hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2017 , công nhân ngành điện đã thực hiện tuyên truyền, phổ biến, tư vấn kiến thức tiết kiệm điện trực tiếp đến từng tổ dân phố, các đối tượng khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thành phố. Qua đó trang bị kiến thức sử dụng năng lượng an toàn, tiết kiệm và hiệu quả cho khách hàng, tạo thành thói quen hàng ngày cho mọi người cùng chung tay chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

Chị Vũ Thị Oanh, Thị trấn Tiền Hải

Gia đình tôi luôn nâng cao ý thức sử dụng thiết bị tiết kiệm điện theo khuyến cáo của ngành điện như thay đổi bóng đèn sợi đốt sang bóng đèn compac; có ý thức tắt các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian thực hiện Giờ trái đất. 

Việc các hộ dân tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất năm nay sẽ góp phần tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.

Mạnh Thắng 

 

  


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày