Thứ 2, 20/05/2024, 15:03[GMT+7]

Thăm công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng

Thứ 4, 22/01/2020 | 14:37:20
2,587 lượt xem
Được tham dự hội thảo báo Đảng các tỉnh thành phố phía Bắc mở rộng lần thứ 27 - năm 2019, cánh phóng viên chúng tôi có mong muốn được tìm hiểu về sự phát triển của mảnh đất này.

Sản phẩm bánh kẹo của Bảo Hưng với chất lượng cao, giá thành hợp lý đã chiếm lĩnh được thị trường trong nước và nhiều quốc gia trên thế giới.

“Quê hương 5 tấn” trong kháng chiến chống Mỹ nay không chỉ nổi tiếng về lúa gạo mà còn được biết đến với sự táo bạo đi lên của nhiều doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực, ngành nghề, trong đó không thể không kể đến Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng có thâm niên trong ngành sản xuất bánh kẹo gần 30 năm qua. Hiện nay, Bảo Hưng có dây chuyền sản xuất hiện đại hàng đầu Đông Nam Á với sản phẩm đã xuất đi cả những thị trường chuyên về sản xuất bánh kẹo như Hàn Quốc, Trung Quốc... và đang chuẩn bị cho những container hàng đầu tiên vào thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản...

Kỳ công trong từng chiếc bánh


Tới thăm nhà máy theo tiêu chuẩn châu Âu trên quy mô 10ha với số vốn đầu tư 400 tỷ đồng của Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng, chúng tôi bất ngờ với sự phát triển theo hướng bền vững của một doanh nghiệp đi lên từ miền quê vốn gắn liền với sản xuất nông nghiệp. Tại nhà máy này, những dây chuyền hiện đại nhất của nhà cung cấp thiết bị hàng đầu thế giới: Công ty Haas - Meincke A/S, đã được đầu tư lắp đặt. Cùng với đó, Bảo Hưng cũng mạnh dạn thuê các chuyên gia của châu Âu, châu Á để chuyển giao công nghệ, dây chuyền thiết bị, qua đó sản xuất ra những sản phẩm có chất lượng tiêu chuẩn châu Âu. Chính bởi vậy, ngay trong giai đoạn đầu khởi động, nhà máy đã cho ra trên 500 tấn sản phẩm bánh kẹo, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của các đơn hàng trong và ngoài nước.


Trong cuộc trò chuyện với ông Đào Đức Hưng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng - một doanh nhân với tuổi đời còn khá trẻ đã trải qua quá trình tu nghiệp tại Úc trong 3 năm ngay sau khi tốt nghiệp đại học, chúng tôi được chia sẻ: Đối với Bảo Hưng, chất lượng sản phẩm luôn là ưu tiên số 1 và an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được xác định là vấn đề sống còn của doanh nghiệp. Bởi vậy, tất cả nguồn nguyên liệu đầu vào đều được tuyển chọn từ những nhà cung cấp chất lượng nhất, có uy tín và đạt tiêu chuẩn kiểm định của cơ quan chức năng.


Tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này, chúng tôi được chị Trần Thị Việt Hà, Phòng Quản lý chất lượng, Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng chia sẻ: Các nguyên liệu sau khi nhận từ các nhà cung cấp dù đã có chứng nhận đạt tiêu chuẩn nhưng vẫn được kiểm tra chất lượng đầu vào lấy mẫu để kiểm nghiệm vi sinh, hóa lý nghiêm ngặt, khi bảo đảm mới được đưa vào sản xuất.


Gần 30 năm trong ngành sản xuất bánh kẹo, Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng đã gìn giữ những bí quyết truyền thống để tạo nên những hương vị thơm ngon, đặc trưng nhất. Việc đầu tư nghiên cứu đa dạng các sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của thị trường cũng như thị hiếu của người tiêu dùng luôn được Bảo Hưng chú trọng. Điều đặc biệt, các dòng sản phẩm bánh mềm phủ socola rắc dừa & matcha chỉ có Bảo Hưng là đơn vị duy nhất nghiên cứu thành công và đưa ra thị trường. Ngoài ra, các dòng bánh trứng nướng, bánh gấc mè dừa, bánh quy bơ,... hiện nay cũng đang là những sản phẩm thế mạnh của Công ty. Các sản phẩm đa dạng về chủng loại, phong phú về mẫu mã, đáp ứng cho nhiều phân khúc khách hàng từ tiêu dùng đến làm quà tặng, từ bình dân đến cao cấp, từ những sản phẩm mang hương vị truyền thống đến các sản phẩm phục vụ nhu cầu dinh dưỡng của một bộ phận khách hàng đặc thù như các sản phẩm bổ sung thêm vi chất kẽm, canxi, chống lão hóa hay các sản phẩm giảm đường, giảm béo, sản phẩm phù hợp cho người già, trẻ nhỏ...


Doanh nghiệp mang trách nhiệm xã hội


Trong khuôn khổ của hội thảo báo Đảng, thông qua buổi giao lưu “Vang mãi bài ca năm tấn”, phóng viên báo chí trong cả nước có dịp trò chuyện cùng doanh nhân Đào Đức Hưng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng, qua đó được hiểu hơn về quá trình hình thành, phát triển cũng như động lực to lớn giúp Bảo Hưng có được chỗ đứng vững chắc trong tâm trí người tiêu dùng không chỉ tại Việt Nam mà còn vươn xa ra thế giới như ngày hôm nay.
Bảo Hưng đang thực hiện rất tốt trách nhiệm và các hoạt động xã hội thông qua việc bảo vệ môi trường xanh trong sản xuất, luôn chung tay với các hoạt động xã hội, vì cộng đồng. Bảo Hưng đã vinh dự nhiều lần được nhận bằng khen vì những đóng góp to lớn trong hoạt động nhân đạo từ thiện, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, bảo trợ người khuyết tật, ủng hộ cho những hoạt động vì cộng đồng... Đến hẹn lại lên, mỗi dịp tết đến xuân về, ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày "Vì nạn nhân chất độc da cam",... Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng lại dành hàng nghìn phần quà tuy giá trị vật chất không cao nhưng là chính những sản phẩm do cán bộ công nhân viên trong Công ty làm ra để tặng những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những gia đình chính sách, những em học sinh có thành tích cao trong học tập,... không chỉ tại Thái Bình mà còn trên mọi miền Tổ quốc.
Trong thời điểm hiện nay, khi bánh kẹo nhập khẩu đang xâm nhập mạnh vào thị trường nước ta và không ngừng gia tăng thị phần từ thành thị tới nông thôn, Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng tự hào vì kết quả kinh doanh cả ở thị trường trong nước và xuất khẩu năm sau luôn cao hơn năm trước. Điều đó là sự khẳng định sự vươn lên mạnh mẽ của thương hiệu Việt thời kỳ hội nhập.

Anh Tú