Thứ 6, 26/04/2024, 05:29[GMT+7]

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình khóa XIV hoàn thành tốt nhiệm vụ người đại biểu dân cử

Thứ 4, 05/05/2021 | 15:06:21
4,994 lượt xem
Sáng ngày 5/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự hội nghị.

Audio: 06052021_Tin_Doan_dai_bieu_hoan_thanh_tot_mixdown.mp3

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; các vị đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố.

Đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội tặng hoa chúc mừng.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng.

Nhiệm kỳ 2016 - 2021, Đoàn ĐBQH tỉnh có 9 đại biểu. Các vị đại biểu Quốc hội thuộc đoàn Thái Bình đã có nhiều nỗ lực phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân trong tỉnh, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Qua 11 kỳ họp, các vị đại biểu Quốc hội tỉnh đã tham gia 374 lượt ý kiến phát biểu tại hội trường, tại tổ đóng góp vào tình hình kinh tế - xã hội, công tác xây dựng luật và quyết định những chủ trương, chính sách lớn để phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đoàn đã tổ chức 34 buổi hội thảo tham gia đóng góp vào 63 dự án luật; tổ chức 25 cuộc giám sát, khảo sát. Cũng trong nhiệm kỳ, có 33 lượt đại biểu với 66 ý kiến chất vấn trực tiếp và bằng văn bản đối với Thủ tướng Chính phủ và các thành viên Chính phủ. Các vị đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức tiếp xúc cử tri 18 đợt với 144 cuộc ở 2.160 lượt xã, phường, thị trấn, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, có trên 25.000 lượt cử tri tham dự; đã tiếp thu tổng hợp 690 ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh đã góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội; thúc đẩy kinh tế - xã hội ở địa phương và cả nước phát triển, được đông đảo nhân dân và cử tri trong tỉnh ghi nhận, đánh giá cao.

Video: phat_bieu_cua_dong_chi_Ngo_Dong_Hai.mp4

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, cảm ơn và đánh giá cao những kết quả Đoàn ĐBQH tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ 2016 - 2021. Trong đó có 6 kết quả nổi bật là: các vị đại biểu Quốc hội tỉnh với tâm huyết, trách nhiệm, kinh nghiệm thực tiễn đã hoàn thành xuất sắc trọng trách Đảng và nhân dân giao phó; tham gia tích cực, đắc lực vào các hoạt động của Quốc hội, đặc biệt là hoạt động lập hiến, lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước; trên diễn đàn Quốc hội, các vị đại biểu đã tranh thủ cơ hội để tham mưu, tư vấn, giúp cho tỉnh có được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành và các tỉnh bạn để tỉnh có thêm nhiều cơ hội phát triển; chú trọng công tác giám sát gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh tồn tại, hạn chế, giúp lãnh đạo tỉnh điều chỉnh, bổ sung công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xác định đường lối phát triển của tỉnh; làm tốt công tác tiếp xúc cử tri; xây dựng hình ảnh, tiếng nói đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri trong toàn tỉnh gửi đến Quốc hội. Đồng chí nhấn mạnh: Quốc hội khóa  XV nhiệm kỳ 2021 - 2026 có những đồng chí tái cử và những đồng chí mới ứng cử lần đầu. Vì vậy, đồng chí mong muốn các vị đại biểu Quốc hội tái cử sẽ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, kinh nghiệm cùng với các đại biểu lần đầu trúng cử đoàn kết xây dựng Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình khóa XV vững mạnh, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của đất nước, của tỉnh trong thời gian tới.


Đồng chí Tô Quý Bôn, Phó Chủ tịch HĐND huyện Tiền Hải

Nhiệm kỳ 2016 - 2021, Đoàn ĐBQH tỉnh có nhiều đổi mới, để lại những dấu ấn quan trọng. Trong đó, ấn tượng nhất là các vị đại biểu Quốc hội đã phát huy vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử tích cực nghiên cứu tài liệu, đóng góp nhiều ý kiến có chiều sâu, có minh chứng cụ thể, có căn cứ thuyết phục nói lên tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, được Quốc hội, Chính phủ tiếp thu như: các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân, nhất là khối doanh nghiệp nhỏ và vừa; giải pháp tháo gỡ các nút thắt, các điểm nghẽn trong phát triển kinh tế; chính sách đầu tư cho xây dựng nông thôn mới… Tại các kỳ họp, các đại biểu sôi nổi chất vấn, tranh luận trên nghị trường về các vấn đề cử tri, nhân dân quan tâm, bức xúc. Trong thời gian diễn ra các kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nhằm quảng bá, giới thiệu về điều kiện tự nhiên, con người, tiềm năng và thế mạnh của tỉnh, góp phần tăng cường thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Đồng chí Phan Văn Dương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Kiến Xương

Cả 9 vị đại biểu Quốc hội tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 đều cố gắng, nỗ lực thực hiện đúng chương trình hành động đã xây dựng, báo cáo với cử tri khi tranh cử. Phần lớn hoạt động kiêm nhiệm song các đại biểu đã chủ động bố trí công việc tham gia các hội nghị tiếp xúc cử tri, lắng nghe, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri, những bất cập trong ban hành các cơ chế, chính sách, tổng hợp chất vấn tại kỳ họp, phản ánh tới Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành xem xét, giải quyết. Trong nhiệm kỳ, Đoàn ĐBQH tỉnh không chỉ tổ chức tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp mà còn tổ chức tiếp xúc chuyên đề, nơi công tác, nơi cư trú để lắng nghe được nhiều ý kiến trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Đoàn có bước đột phá, nhất là kỳ họp thứ IX, thứ X do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Đoàn đã tổ chức thành công các phiên họp trực tuyến tại điểm cầu Thái Bình.


Đồng chí Phạm Văn Vịnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Phụ

Kế thừa truyền thống tốt đẹp và phát huy kinh nghiệm, mô hình hoạt động của những nhiệm kỳ trước, Đoàn ĐBQH tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã nỗ lực vượt qua khó khăn cùng với đại biểu Quốc hội cả nước hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, xứng đáng với niềm tin mà cử tri và nhân dân gửi gắm. Từng đại biểu phấn đấu không ngừng đóng góp công sức, trí tuệ vào sự thành công của Quốc hội khoá XIV. Tôi tin tưởng rằng với sự đổi mới không ngừng, Đoàn ĐBQH tỉnh khóa tới sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của các nhiệm kỳ trước hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của sự phát triển và kỳ vọng của nhân dân.

Thu Hiền

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày