Thứ 7, 20/04/2024, 17:46[GMT+7]

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Kiến Xương

Thứ 5, 06/05/2021 | 18:49:54
7,509 lượt xem
Chiều ngày 6/5, các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Kiến Xương.

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác triển khai ứng phó với dịch Covid-19 tại xã Bình Minh, huyện Kiến Xương.

Video: bi_thu_-_chu_tich_tin_ktra_dich_kien_xuong.mp4

Audio: 07052021_Kiem_tra_tai_Kien_Xuong_chieu_ngay_0605_mixdown.mp3

 Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm 1 trường hợp tại thôn Hưng Đạo, xã Bình Minh dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng của huyện Kiến Xương đã thiết lập các chốt để kiểm soát toàn bộ các đường ra, vào thôn Hưng Đạo. Xã Bình Minh đã bố trí các tổ tự quản tại thôn, tổ y tế thực hiện nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sức khỏe người dân, phun khử khuẩn. Tổ công tác phòng, chống dịch thường trực tại xã cũng được thành lập để thực hiện nhiệm vụ cung cấp nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình trong thôn, bảo đảm cuộc sống bình thường cho người dân trong thời gian cách ly. Tất cả những trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đều được lấy mẫu xét nghiệm nhằm phát hiện sớm người nhiễm SARS-CoV-2, cách ly, điều trị kịp thời, hạn chế sự lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Sau khi kiểm tra thực tế khu cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Kiến Xương và các chốt kiểm dịch ra vào thôn Hưng Đạo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh ghi nhận sự vào cuộc kịp thời của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Kiến Xương và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Bình Minh trong việc tổ chức phong tỏa và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh khẳng định: Trong tình huống dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp trên địa bàn huyện thì việc vận hành khu cách ly tập trung là một trong những yêu cầu rất quan trọng để ngăn chặn dịch lây lan ra địa bàn nên tuyệt đối không được phép để xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Do đó, cán bộ, nhân viên trong khu cách ly phải hết sức cố gắng, tập trung, không được chủ quan, lơ là, phân công nhiệm vụ rõ ràng để khu cách ly vận hành thực hiện tốt các nhiệm vụ, quy định trong phòng, chống dịch. Bên cạnh đó cần thống nhất trong quản lý và chỉ huy cũng như trách nhiệm của người đứng đầu trong khu cách ly. Yêu cầu huyện Kiến Xương chuẩn bị tốt cơ sở vật chất tại khu vực cách ly, bảo đảm điều kiện sinh hoạt tối thiểu cho người cách ly cũng như quy định trong khu cách ly. Bên cạnh thực hiện nghiêm việc phong tỏa thôn Hưng Đạo, cần thực hiện giãn cách, hạn chế những hoạt động không cần thiết ngay trong nội bộ thôn. Tuyên truyền, nhắc nhở người dân tự kiểm soát lẫn nhau nếu thấy người nào có dấu hiệu của dịch bệnh cần khai báo y tế. Bên cạnh đó, huyện Kiến Xương, xã Bình Minh cần triển khai thực hiện bảo đảm những nhu cầu thiết yếu của người dân cũng như bảo đảm an ninh trật tự trong thôn Hưng Đạo.

 Thu Thủy


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày